“ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว” เลื่อนพบ ตร. ตามหมายเรียก ม.112 ด้าน “เอกชัย หงส์กังวาน” เข้ารายงานตัวข้อหาร่วมจัดการชุมนุม

2020-12-07 12:35:15

“ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว” เลื่อนพบ ตร. ตามหมายเรียก ม.112  ด้าน “เอกชัย หงส์กังวาน” เข้ารายงานตัวข้อหาร่วมจัดการชุมนุม

Advertisement

ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว เลื่อนพบ พนักงานสอบสวน สน.บางโพ ตามหมายเรียก ม.112  ด้าน “เอกชัย หงส์กังวาน” เข้ารายงานตัวข้อหาร่วมจัดการชุมนุม อ้างแค่ไปยื่นหนังสือให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล แต่ออกไม่ได้เนื่องจากปิดถนน

วันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางโพ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานผ่านโทรศัพท์จากทนายความของ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด,นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร มาขอเลื่อนวันรายงานตัวตามหมายเรียกในความผิดตาม มาตรา 112 กรณีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยทนายความผู้ถูกกล่าวหาจะยื่นหนังสือเพื่อกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมการเมือง เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกฐานไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มาเป็นพยานในคดี




โดย นายเอกชัย กล่าวว่า ตนได้รับหมายเรียกแจ้งว่าตนเป็นผู้ร่วมจัดการชุมนุมที่รัฐสภา ทั้งที่ตนเองเดินทางไปรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้ นางอมรรัตน์ แต่เดินทางกลับไม่ได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมปิดถนน จึงเดินออกมาพร้อมกับ นางอมรรัตน์ ในช่วงเย็น แต่กลับถูกหมายเรียก จึงต้องการชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่ได้ไปร่วมการชุมนุม และจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา