เปิดเดินรถไฟสายใต้ตามปกติทุกขบวน วันแรกหลังน้ำท่วม

2020-12-07 11:35:43

เปิดเดินรถไฟสายใต้ตามปกติทุกขบวน วันแรกหลังน้ำท่วม

Advertisement

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่กลับมาเปิดเดินรถไฟสายใต้ปกติทุกขบวนแล้วเป็นวันแรก ทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลกและขบวนรถท้องถิ่น หลังจากที่ต้องหยุดวิ่งในบางขบวนจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ แต่ในวันแรกผู้โดยสารยังบางตา

วันที่ 7 ธ.ค.63 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มกลับมาเดินรถไฟตามปกติเป็นวันแรกทุกขบวน ทั้งขบวนสายยาวกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก และขบวนรถท้องถิ่นในจังหวัดภาคใต้ หลังจากที่ต้องหยุดเดินรถไฟบางขบวนมากว่า 1 สัปดาห์จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่โดยเฉพาะที่ จ.นครศรีธรรมราช และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ ทำให้เส้นทางรถไฟบางช่วงเสียหาย ไม่สามารถวิ่งให้บริการตามปกติทุกขบวนได้โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในวันแรกค่อนข้างเงียบเหงามีผู้โดยสารบางตากว่าปกติมากเนื่องจากบางส่วนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการเปิดเดินรถไฟทุกขบวนแล้ว ส่วนรถไฟจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ผู้โดยสารยังไม่มากนัก