ชัยภูมิหนาวสุดขั้ว 17 องศา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ

2020-12-07 10:15:56

ชัยภูมิหนาวสุดขั้ว 17 องศา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ

Advertisement

ภาคอีสานอากาศหนาวสุดๆ หลายพื้นที่อุณหภูมิลดฮวบ ล่าสุดที่ จ.ชัยภูมิวันเดียวพบผู้เสียชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวแล้ว 2 ศพ

เช้าวันที่ 6 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดชัยภูมิ มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิพื้นราบวัดได้ 17 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดภูอยู่ที่ 10-15 องศา ประกอบกับมีลมพัดแรง ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ติดเชิงเขา ที่มีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.ภูเขียว อ.หนองบัวแดง อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.ภักดีชุมพล อ.เทพสถิตและ อ.เมืองชัยภูมิ ชาวบ้านต้องออกมานั่งผิงไฟคลายความหนาว พระสงฆ์ต้องเลื่อนเวลาออกบิณฑบาต จากเดิมเวลา 05.30 น.ของทุกวัน เป็นเวลา 06.30-07.00 น.

ล่าสุด ร.ต.ท.หญิง วริศภา เมฆสุวรรณ รอง.สว.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีคนนอนเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านเลขที่188 อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่14 บ้านโนนแดง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายบุญ พวงมัลสีมา อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตในอยู่ในกระท่อม หน้าบ้านพัก สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ กำมือทั้งสองข้างเอาไว้แน่น คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง




ด้านนางสมบูรณ์ พวงมัลสีมา อายุ 65 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อคืนอากาศหนาวมาก พอตื่นเช้ามาตนได้มาปลุกลูกชายให้ไปกินข้าว แต่ไม่ยอมตื่น ก็เลยไปเรียกน้าข้างบ้านให้มาดูว่าลูกชายเป็นอะไรถึงปลุกยังไงไม่ยอมตื่น จนกระทั่งน้าบอกว่านายบุญ ลูกชายตายแล้ว ร้อยเวรและแพทย์จึงได้ชันสูตร คาดว่า คงเป็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นช่วงตอนกลางคืน ร่างกายปรับตัวไม่ทันจึงทำให้เสียชีวิต

และในวันเดียวกัน ร.ต.ท.หญิง วริศภา เมฆสุวรรณ รอง.สว.สภ.เมืองชัยภูมิยังได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 4 ซอยพรสวรรค์บันเทิง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพัก จึงร่วมกับแพทย์ไปพลิกศพ ชายนอนตายทราบชื่อภายหลังชื่อนายส่งศักดิ์ อ่อนวงศ์ อายุ 75 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในบ้านพัก



จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ก่อนหน้าจะเสียชีวิต ญาติเคยพาไปรับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ หลังจากออกโรงพยาบาลก็พบนอนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัวจึงทำให้เสียชีวิต