"หร่อย นิ" ปลาสดแดดเดียว ของดีเมืองตรัง อร่อยเด็ด ถูกหลักอนามัย

2020-12-06 17:05:56

"หร่อย นิ" ปลาสดแดดเดียว  ของดีเมืองตรัง อร่อยเด็ด ถูกหลักอนามัย

Advertisement

หลังจาก จ.นราธิวาส มีฝนตกหลายวัน วันนี้แดดออก.ชาวบ้านได้นำปลาสดแดดเดียวมาตากแห้ง เพื่อนำไปขายและตุนไว้ทานเป็นกับข้าวในช่วงหน้าฝน อร่อยอย่างแรงนิ

คุณ ฤทัยรัตน์ และคุณ อาดัม โล๊ะ เป็นพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายปลาสดแห้งแดดเดียว ในตลาดนัดบางนาค มากกว่า 25 ปี บอกว่า ตนและสามี ได้ทำปลาสดแดดเดียวเอง ตั้งแต่การคัดเลือกปลา คว้านเอาไส้ออก ทำความสะอาด หมักน้ำเกลือ และนำไปตากแห้ง เมื่อปลาแห้งได้ที่ ตนและสามี ก็จะนำไปขายเอง ที่ตลาดนัดบางนาค ปลาที่ทำขาย จะทำขายวันต่อวัน ลูกค้าประจำจะสั่งก่อนล่วงหน้า ส่วนลูกค้าโดยทั่วไปก็ไม่ขาดสาย

ส่วนปลาที่ทำ จะมี ปลาจวด ปลาหางแข็ง ปลาสลาแย ปลากระบอก ปลาคางเหลือง และปลาซูจี คนสามจังหวัด มักจะนำปลาสดแดดเดียวมาทอด ทานกับข้าวร้อนๆ หรือทานคู่กับ ต้มยำ ซุป แกงจืด อร่อยอย่างแรง นิ!! บางคนชอบนำไปทานกับข้าวเหนียวมะพร้าวนึ่ง กินแทนข้าวมื้อเช้าได้เลย




ถ้าใคร สนใจ อยากลองความอร่อยของปลาสดแดดเดียวของคุณฤทัยรัตน์ มาอุดหนุนได้เลยที่ตลาดนัดบางนาค ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส รับรองว่า ปลาสดแดดเดียว ปลาตัวใหญ่ ราคาถูก อร่อย สะอาด ปลอดภัยที่สำคัญ ไม่มีสารกันบูดแน่นอน เพราะทำขายวันต่อวัน หรือถ้าใครอยากสั่งจองล่วงหน้ามาสามารถโทรศัพท์มาได้ที่โทร 083-772-1923