สังเวยน้ำท่วมแล้วศพแรก! หนุ่มก่อสร้างเมืองตรังหนีน้ำ เรือล่มดับต่อหน้าเมีย

2020-12-06 13:10:51

สังเวยน้ำท่วมแล้วศพแรก! หนุ่มก่อสร้างเมืองตรังหนีน้ำ เรือล่มดับต่อหน้าเมีย

Advertisement

หนุ่มตรังสังเวยน้ำท่วมแล้วศพแรก เรือล่มจมหายต่อหน้าเมีย ระดมกำลังหน่วยกู้ภัย-ชุดประดาน้ำ 3 องค์กร เร่งคนหา พบดับสลดในร่องสวนปาล์ม ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง

วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรหมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุชายจมน้ำสูญหายภายในร่องสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 4 บ้านป่าหมาก ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ภัยสยามปู่อินทร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ระหว่างทางมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเข้าจุดเกิดเหตุ ในร่องปาล์มมีน้ำลึกประมาณ 4 เมตรนักประดาน้ำต่างกระจายกันงมค้นหาจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. ก่อนพบศพ นายพิเชษฐ์ เพชรประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ชาว ต.นาตาล่วง อาชีพก่อสร้าง สภาพจมน้ำเสียชีวิตภายในร่องสวนปาล์มน้ำมัน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากนอกพื้นที่ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของบรรดาญาติพี่น้อง ทั้งนี้ศพดังกล่าวถือเป็นการเสียชีวิตเป็นรายแรกของเหตุการณ์อุทกภัยใหญ่ จ.ตรัง ในครั้งนี้




จากการสอบถาม นายสมพร เมืองแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านป่าหมาก เผยว่า ผู้ตายทำงานก่อสร้างแถวไซด์งานโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายหยุดงานอยู่ที่บ้าน โดยกำลังขนของหนีน้ำท่วม ซึ่งบ้านของ นายพิเชษฐ์เป็นจุดแรกที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ ต.นาตาล่วง จากนั้นได้พายเรือออกไปข้างนอก ก่อนพายเรือกลับเข้ามา ก่อนถึงบ้านประมาณ 10 เมตร จู่ๆเรือเกิดพลิกคว่ำทำให้ผู้ตายจมน้ำหายต่อหน้าต่อตาภรรยาจนเสียชีวิตดังกล่าว

นายสมพร กล่าวอีกว่า โดยเมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา น้ำจากแม่น้ำตรังได้ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่หมู่ 4 ต.นาตาล่วง โดยระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจุดบ้านของผู้ตายเป็นจุดแรกที่ถูกน้ำท่วม เบื้องต้นญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใดจึงมอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป