“ธนกร” หยิบผลโพลชู”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ ปชช.ยังไม่เห็นใครเหมาะกว่า

2020-12-06 12:27:26

“ธนกร” หยิบผลโพลชู”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ ปชช.ยังไม่เห็นใครเหมาะกว่า

Advertisement

“ธนกร” หยิบผลโพลชู”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ ต่อ ชี้ 80 เปอร์เซ็นต์ประชาชนยังไม่เห็นใครเหมาะกว่า วอนฝ่ายค้านเพลาๆ การเมือง หันช่วยกันแก้ปัญหาให้ทำงานดีกว่า แนะคณะราษฏร หาทางลงด้วยการร่วมกรรมการสมานฉันท์

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่ ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนามเรื่อง ราษฏรพอใจลุงตู่ จากประชาชนทุกสาขาอาชีพประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อถามความเห็นของราษฏรต่อนักการเมืองที่บริสุทธิ์เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 80.1 ระบุว่าไม่มี ในขณะที่ร้อยละ 19.9 ระบุว่ามี เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั้น สะท้อนว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อยู่ เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้สร้างผลงานไว้มากมาย โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน รวมไปถึงการแก้ปัญหาโควิด-19


นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเพลาๆ การเล่นการเมืองลงบ้าง เอาเวลามาช่วยกันทำงานให้กับประเทศ โดยเฉพาะช่วยกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งช่วยกันแก้ปัญหาความขัดแย้งให้กับบ้านเมืองดีกว่า ตนมองว่าวันนี้ประเทศได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมากมาย จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะกันทางการเมือง เพราะอีกไม่กี่ปีก็ครบเทอม ก็ต้องเลือกตั้งใหม่แล้ว ควรเอาเวลาที่เหลือมาช่วยกันทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองจะดีกว่า นอกจากนั้น คณะราษฏรควรจะหาทางลงเข้าสู่กระบวนการสมานฉันท์จะดีกว่า เพราะการชุมนุมมีแต่จะส่งผลเสียให้กับประเทศ ที่สำคัญ การเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ควรยุติทันที เมื่อวานเราได้เห็นถึงพลังศรัทธาแห่งการจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของพี่น้องประชาชนคนไทยแล้ว ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศ อย่านำประเทศไปสู่ความขัดแย้งอีก