ปิด! 4 สถานบันเทิง จ.เชียงราย ผู้ติดเชื้อโควิดทำงาน-ใช้บริการ

2020-12-06 10:20:30

ปิด! 4 สถานบันเทิง จ.เชียงราย ผู้ติดเชื้อโควิดทำงาน-ใช้บริการ

Advertisement

ปิดชั่วคราว 4 สถานบันเทิง ร้านอาหาร เพื่อทำการฆ่าเชื้อ หลังพบไทม์ไลน์เป็นสถานที่สาวประเภทสองติดโควิดทำงานและเข้าไปใช้บริการ

วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านตะวันแดงสาดแสงเดือนเชียงรายและร้าน unseen chiangrai (อันซีน เชียงราย) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้นำโต๊ะเก้าอี้และภาชนะออกมาทำความสะอาดและทำการผึ่งแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อรอการเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังร้านอาหารดังกล่าวซึ่งเป็นร้านอาหาร 2 ใน 4 แห่ง ที่ทางจังหวัดเชียงรายได้ขอความร่วมมือให้ปิดให้บริการก่อนในช่วงนี้ ภายหลังมีการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 หญิงวัย 28 ปี ชาว จ.พะเยาและชาย (สาวประเภทสอง) อายุ 28 ปีชาว จ.เชียงราย เข้าไปใช้บริการในคืนวันที่ 29 พ.ย.หลังจากที่ทั้งคู่ได้พร้อมเพื่อนอีกหลายคนมาแวะเที่ยวหลังจากเดินทางไปเที่ยวฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ในสิงห์ปาร์ค

โดยนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ซึ่งเป็นชาย (สาวประเภทสอง) วัย 28 ปี ชาว จ.เชียงราย พบว่า ทำงานสถานบันเทิงที่ชื่อว่าร้าน 8080 ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย จึงได้ให้ฝ่ายปกครองอำเภอโดยนายอำเภอเมืองเชียงรายเข้าดำเนินการขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการให้ปิดสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นการชั่วคราวก่อนจำนวน 14 วันเป็นอย่างน้อย และมีการขอความร่วมมือร้านอาหารอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย ร้านตะวันแดงสาดเแสงเดือนเชียงราย ร้าน THE LIBRARY CHIANGRAI และร้าน unseen chiangrai (อันซีน เชียงราย) ซึ่งพบว่า ผู้ติดเชื้อไปท่องเที่ยวในคืนเดียวกันก่อนพบการติดเชื้อ เป็นเวลา 7 วันก่อนในเบื้องต้น และมีการประสานให้สาธารณสุขกับทางผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทั้งหมดก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง