ให้อภัย "ลีเดีย" ไม่เอาความคู่กรณีขี้ฉ้อถอยชนรถพ่อแต่โมเมโยนความผิด

2020-12-05 15:25:00

ให้อภัย "ลีเดีย" ไม่เอาความคู่กรณีขี้ฉ้อถอยชนรถพ่อแต่โมเมโยนความผิด

Advertisement

โชคดีมีกล้องหน้ารถพร้อมพยานไม่อย่างนั้นแย่แน่ๆ "ลีเดีย" ไม่ติดใจคู่กรณีขี้ฉ้อถอยชนรถพ่อแต่โมเมโยนความผิดให้ ...



"ลีเดีย" เปิดใจ ! หลังคุณพ่อถูกคู่กรณีหัวหมอข่มขู่บนถนน แต่โชคยังดีมีกล้องหน้ารถ พร้อมกับพยานรอบข้างช่วยยืนยัน จากกรณีรถคุณพ่อของนักร้องสาว "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์" ถูกรถคู่กรณีถอยชนระหว่างติดไฟแดง ซึ่งถูกเผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถของคุณพ่อ โดย ลีเดีย ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ขณะถูกรถคันหน้าถอยมาชน และมีการไกล่เกลี่ยกันระหว่างคุณพ่อ ซึ่งคู่กรณีนั้นมีท่าทีไม่พอใจ พูดจาเชิงข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหาย จนฝ่ายคุณพ่อพยายามจะเรียกประกัน และขอเช็กกล้องที่หน้ารถ จนมีรถเมล์สาธารณะออกมาเป็นพยานว่า รถของคู่กรณีต่างหากที่เป็นฝ่ายชน ก่อนที่คู่กรณีจะบอกว่าไม่เป็นไร และรีบขับรถหนีไป






ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เจอ "ลีเดีย" ในงานเปิดต้นคริสต์มาส “Robinson Magical Celebration” บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 63 จึงจ่อไมค์รุมถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง โดยลีเตียกล่าวว่า



"ก็ตามคลิปที่ทุกคนเห็นเลยค่ะ คือเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะว่าวันนั้นมีแค่คุณพ่อคุณแม่สองคนที่ขับรถอยู่ คือเรามารู้ตัวอีกทีนึงตอนที่เขากลับมาถึงบ้านแล้ว เขาก็บอกว่าเปิดกล้องให้หน่อย เปิดไม่ได้ ก็เลยให้น้องสาวเป็นคนเปิด แล้วก็เห็นตามคลิปแบบที่ทุกคนเห็น ซึ่งก็น่าตกใจ เพราะว่าเขาก็จอดอยู่ของเขาเฉยๆ เป็นอะไรที่น่ากลัวนิดนึง เพราะว่าเขาลงมาแล้วก็เรียกร้องเลย แล้วก็อารมณ์ขึ้นมาก ซึ่งเรารู้สึกว่าอย่างน้อยคุณพ่อคุณแม่ได้กลับมาบ้านแล้วก็ปลอดภัย เลยรู้สึกว่าทุกคนที่ขับรถควรจะต้องมีสติตลอดเวลา คือป๊าเนี่ยอาจจะแฮปปี้ร้องเพลง ออกนอกหน้าต่างแล้วก็ไม่ได้สังเกตอะไรเท่าไหร่ พอมารู้ตัวอีกที คือเราชนเขาหรอ ไม่รู้อย่างนี้ เลยรู้สึกว่าทุกคนที่ขับรถติดกล้องหน้ารถก็จะดีมาก แล้วก็ต้องมีสติเพราะว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ"



ตัวเราเองตอนทราบข่าว รู้สึกตกใจไหม ?
"ก็แน่นอนคือแบบตกใจ ทำไมพ่อเดียเขาไม่ได้เป็นคนชน แล้วทำไมเขาลงมาแล้วแบบของขึ้นขนาดนั้น อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเจตนาเขาคืออะไร แต่คือเราก็เห็นตามคลิปอย่างที่ทุกคนเห็นค่ะ"



เราไม่ได้คิดจะดำเนินคดีอะไรใช่ไหม ?
"เดียก็มีถามคุณพ่อแล้ว คุณพ่อเขาก็บอกอยากจะอยู่แบบสงบๆ ไม่ได้อยากมีเรื่องกับใครหรอก เดียก็คิดว่าคุณพ่อคุณแม่ออกมาปลอดภัยก็พอแล้ว คือรถมันก็ไม่ได้เป็นอะไร"

เราโชคดีที่พี่รถเมล์เขาก็มาช่วย ?
"ใช่ ต้องขอบคุณพี่รถเมล์ กล้องตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่เขาพยายามเปิด แต่ก็ยังเปิดไม่ได้ คือเขาก็บอกว่าเราชนเขา เขาเสียหายทั้งๆ ที่รถเขาจริงๆ ไม่มีรอยอะไรเลย คือรถเมล์เขาก็มาจอดข้างๆ แล้วก็บอกว่า เฮ้ยไม่ใช่...เขาชนคุณ ไม่ใช่คุณชนเขา พ่อก็เลยแบบ เหรอ...โอเค เดี๋ยวไปเปิดกล้องดูก่อน เขาก็พยายามเปิด แต่ก็ยังเปิดไม่ได้"





คือคุณพ่อยอมรับผิดตั้งแต่ตอนนั้นว่าตัวเองผิด ?
"ประเด็นคือตอนนั้นรถติดมากแล้วก็คุณพ่อก็เห็นลงไปดูแล้วว่ามันไม่ได้เป็นอะไร รถไม่ได้มีรอยอะไร แล้วคุณพ่อก็อยากรีบกลับบ้าน เพราะมันก็กลางคืนแล้ว เขาก็อยากกลับไปหาหลาน เลยรีบกลับไม่อยากให้มีเรื่องมีราว แต่ว่าฝั่งนู้นคือแบบ ไม่ได้ มันเสียหาย"

พอเราโพสต์ไปเขามาติดต่อหรือยัง มีฟีดแบ็กอะไรกลับมาไหม ?
"ก็ไม่ได้คุยอะไร"



คือเรื่องจบไปตั้งแต่วันนั้น ?
"คือเรื่องก็จบหลังจากที่เดียบอกก็คือพอจะเรียกประกัน เขาก็บอกไม่เป็นไร ไปก่อนละกัน เราก็โอเคอย่างน้อยคุณพ่อคุณแม่กลับมาปลอดภัยค่ะ ดีที่พ่อยังใจเย็น เดียไม่รู้ว่าถ้าสมมติพ่อเดียร้อนขึ้นด้วยจะเกิดอะไรขึ้น เดียก็ไม่รู้ แต่ว่าคุณพ่อกลับมาปลอดภัยทั้งคู่ รถก็ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ได้คิดว่าจะดำเนินคดีอะไร"

คนก็ชื่นชมคุณพ่อมากเหมือนกัน ?
"ถ้าอยู่ในสถานการณ์นั้น เดียคงบอกป๊าอย่าลงไป แต่เราไม่ได้อยู่ ก็ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมากกว่านี้"



คุณพ่อไม่มีเงินติดตัวด้วย ?
"คุณพ่อก็มีเงินติดตัวแหละ แต่โดยปกติแล้วก็คงต้องเรียกประกัน แต่ก็ตามที่ทุกคนเห็นค่ะ"

มีข้องใจไหม อยากจะควักเงินให้เขาไปก่อน ?
"เดียว่าในใจปะป๊าก็คงคิดว่าอยากจะเคลียร์ให้มันจบๆ แต่จริงๆ แล้วรถมันไม่เป็นอะไร ก็ไม่รู้ว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายอะไรยังไง เพราะว่ามันไม่ได้เป็นอะไรเลย ก็เรียกประกันดีกว่า แล้วเราก็ไม่ได้ผิดด้วย เราอยู่ของเราเฉยๆ ค่ะ"

อยากจะบอกอะไรสังคมกับคนแบบนี้ ?
"ต้องบอกว่าทุกคนต้องใช้ถนนร่วมกัน ฉะนั้นเราต้องมีสติตลอดเวลาแล้วก็คอยระวังเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคาดมันเกิดขึ้นได้เสมอ โชคดีที่มีกล้อง แล้วก็โชคดีที่มีพี่ขับรถเมล์ช่วยอยู่เป็นพยานให้ค่ะ อยากจะฝากทุกคนว่ามีสติ ติดกล้องค่ะ ช่วยคุณได้"



โควิดจะกลับมาอีกแล้ว ?
"โควิดน่ากลัวมาก จริงๆ แล้วมันเป็นอะไรที่ทั่วโลกเขาก็ยังเจอปัญหานี้อยู่ แต่บ้านเราก็ถือว่ายังรับมือกับสถานการณ์ได้ดีอยู่ เพราะมันก็ไม่ได้แพร่ระบาดในหลักที่เยอะๆ เดียคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ตอนนี้คือใส่แมสก์ ระวังให้มากที่สุด ล้างมือบ่อยๆ อย่าไปในที่คนเยอะ แออัด ในช่วงโซเชียล ดิสแทนซิ่ง แล้วก็ทำตามไกด์ไลน์ที่มีมาตลอด เดียก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ในระดับนึง"

เราเคยเป็น มีโอกาสเสี่ยงที่จะกลับมาเป็นได้มากกว่าคนอื่นไหม ?
"อันนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นแล้วเนี่ย เป็นอีกได้มั้ย แต่ในทางทฤษฎีแล้วน่าจะเป็นอยู่ได้ ก็ไม่แน่ใจว่าตัวที่เป็นแอนติบอดี้ในร่างกายเรา มันจะยังสามารถสู้กับเชื้อโรคได้เร็วกับครั้งแรกที่เราติดหรือเปล่า ยังไงก็ต้องระวังค่ะ ไม่อยากติดรอบ 2 ค่ะ"

ปีใหม่ต้องระวังตัวเองยังไงบ้าง ?
"ต้องระวังตัวเอง ตอนนี้ก็ใส่แมสก์ตลอด ล้างมือบ่อยๆ ฉีดแอลกอฮอล์ สเปรย์เจลทุกอย่าง ต้องระวังให้มากที่สุด แล้วก็ทำร่างกายเราให้แข็งแรง มีภูมิต้านทานให้ดีที่สุดตอนนี้ค่ะ"



ปีใหม่มีแผนเที่ยวพักผ่อนหรือยัง ?
"ปีใหม่ก็น่าจะพาครอบครัวไปเที่ยว แต่ยังดูที่อยู่ว่าจะไปไหน เพราะลูกก็ปิดเทอมวันที่ 20 กว่าๆ ก็คงไปเที่ยว"



ขอบคุณภาพ lydiasarunrat