ภูฏานเสนอข่าวกษัตริย์จิกมีร่วมพระราชพิธี

2017-10-28 10:32:27

ภูฏานเสนอข่าวกษัตริย์จิกมีร่วมพระราชพิธี

Advertisement

ภูฏานเสนอข่าวสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

เฟซบุ๊กราชวงศ์ภูฏาน หรือ THE ROYAL FAMILY OF BHUTAN นำเสนอข่าว สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ขณะเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร






ทั้งนี้ประเทศภูฏาน ได้นำเสนอข่าวความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ทรงชื่นชมพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นอย่างมาก โดยเปิดเผยว่า พระองค์ท่านทรงเป็นสุดยอดพระมหากษัตริย์ โดย ส่วนหนึ่งในพระราชดำรัสของกษัตริย์จิกมี พระองค์ทรงศรัทธาและมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นแรงบันดาลใจในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ



โดยเฟซบุ๊กราชวงศ์ภูฏานได้โพสต์ภาพของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พร้อมสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา ขณะเสด็จพระราชดำเนินถวายดอกไม้จันทน์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศ พร้อมข้อความถวายความอาลัยความว่า ข้าพเจ้าขอนำสารแสดงความเสียพระทัยถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในนามของประชาชนชาวภูฏาน แด่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงหาที่เปรียบมิได้ ทรงมีวิสัยทัศน์และทรงเป็นดั่งเพชรล้ำค่า ผู้ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายสักการะสูงสุดและขอตั้งจิตอธิษฐานให้พระองค์ทรงจุติเป็นธรรมราชา เพื่อประโยชน์สุขของบรรดาสัตวโลกทั้งมวลต่อไป

เนื้อหาในเฟซบุ๊ก ยังระบุด้วยว่าเพราะความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างภูฏานกับไทย และชาวภูฏานมีความชื่นชม พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างมาก สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้จัดพิธีสวดมนต์ที่คุนเซลโพดรัง ศาสนสถานในกรุงทิมพู เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร