โดนเหยียดไม่เกลียดกลับ !! "เขื่อน เคโอติก" ตอบกลับเกรียนใช้คำดูแคลนแบบผู้ดี๊ผู้ดี

2020-12-05 10:15:14

โดนเหยียดไม่เกลียดกลับ !! "เขื่อน เคโอติก" ตอบกลับเกรียนใช้คำดูแคลนแบบผู้ดี๊ผู้ดี

Advertisement


รับมือเกรียนคีย์บอร์ดได้อย่างสง่างาม "เขื่อน เคโอติก" เชือดกลับนิ่มๆ คนนิสัยไม่ดีเหยียดเพศ 



หลายคนคงเคยได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปเมื่อเลือกจะเปิดเผยเรื่องรสนิยมทางเพศ หรือแสดงออกทางเพศที่ไม่ตรงกับเพศสภาพ อาจมีคำครหา ว่ากล่าว ด่าทอ บางครั้งรุนแรงถึงกับทำร้ายร่างกายเลยก็มี แต่ปัจจุบันนี้ โลกหมุนเร็วกว่านั้น การเจอหน้ากันแล้วปฏิบัติตัวแย่ๆ ใส่กันไม่ต้องเกิดขึ้นต่อหน้าก็ได้ เพราะพวกเราส่วนใหญ่ใส่ชีวิตแทบทั้งหมดไว้ในโลกออนไลน์ การเหยียดหยาม ประณาม หลายรู้แบบเกิดขึ้น ณ ตรงนั้น หรือที่เราเรียกกันว่า "การบูลลี่"






และอย่างที่หลายคนทราบกันดี ถึงการแสดงออก-การสื่อสารของกลุ่ม LGBTQ ของอดีตนักร้องกล้ามแน่นอย่าง "เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ" หรือ "เขื่อน เคโอติก" ที่ได้ออกมาแสดงจุดยืน รณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อให้สังคมทั่วโลกเปิดกว้างและยอมรับว่ายังมีปัญหาที่เหล่าชาวเพศที่สามต้องเผชิญอีกมากที่ต้องจัดการแก้ไข รวมถึงความคิดของใครอีกหลายต่อหลายคนด้วย ซึ่ง "เขื่อน" เริ่มต้นด้วยการแสดงออกถึงเรื่องเสื้อผ้าว่าการสวมใส่อะไรนั้น ไม่ควรมีคำว่าเพศมาจำกัด





ซึ่งล่าสุด กับคลิปยูทูบที่ "เขื่อน" ได้เชิญ "แตงกวา" คุณแม่ของ "น้องเลโก้" อดีตภรรยาของ "เอ พศิน" ที่มีความการแสดงออกเรื่องเพศของตัวเองแบบชัดเจนขึ้น จนเรียกได้ว่ากระแสดีมีคนเข้าไปชมมากมาย พร้อมทั้งส่งกำลังและชื่นชมในสิ่งที่ทั้งสองออกมาเรียกร้องรณรงค์ แต่เจ้าตัวกลับเจอคอมเมนต์หนึ่งของชาวเน็ตนิสัยเสีย ไม่มีมารยาท แถมกระบวนการทางความคิดต่ำตม จนเจ้าตัวถึงกลับต้องออกมาโต้ตอบบ้าง เพราะใช้ถ้อยคำที่ไม่ให้เกียรติ และดูถูกดูแคลนอย่างยิ่ง โดยคอมเมนต์นั้นระบุว่า

"ล้างตูดยังไงไม่ให้ติด_มาด้วยครับ"





โดยหนุ่มเขื่อนก็ได้แคปคอมเมนต์นี้มาโพสต์เพื่อตอบกลับแบบผู้ดีๆ ทางสตอรี่ไอจีว่า

"ตัวอย่างของการเหยียดเพศ cyber bullying แล้วการลดค่ามนุษย์คนๆ นึงให้เท่ากับอุจจาระนะคะ ไม่ทำกันนะคะ มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน มีค่าเท่ากันค่ะ ขอบคุณนะคะ"