"ธนาธร"ลั่นอย่าให้เงินที่ได้ไม่ถึงวันละ 2 สลึงมาซื้อเสียง

2020-12-04 18:35:06

"ธนาธร"ลั่นอย่าให้เงินที่ได้ไม่ถึงวันละ 2 สลึงมาซื้อเสียง

Advertisement

"ธนาธร" ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.  ชี้การเมืองดีต้องปราศจากอิทธิพล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ลั่นอย่าให้เงินที่ได้ไม่ถึงวันละ 2 สลึงมาซื้อเสียงเรา

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาานว่า นายธนาธร ได้เดินทางไปช่วยรณรณรงค์หาเสียงให้กับ นายวัสพงศ์ วิทูรเมธา ผู้สมัครนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เบอร์ 2 รวมทั้งรณรงค์หาเสียงให้กับ นายโยธิน เปาอินทร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อ่างทอง เบอร์ 2 พร้อมทีมผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. จากนั้นเดินทางไปยัง จ.ลพบุรี เพื่อช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับนายฤทธิ์ พัวพันธ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี เบอร์ 2 พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ.  จากนั้น เดินทางต่อไปยัง จ.สิงห์บุรี ช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับนายสุรชัย บุญลือ ผู้สมัครนายก อบจ.สิงห์บุรี เบอร์ 3 พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ. และเดินทางต่อไปยัง จ.สระบุรี เพื่อช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับ นายวิทูลย์ แก้วสุวรรณ ผู้สมัครนายก อบจ.สระบุรี เบอร์ 4 พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ. 

นายธนาธร กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบจ. ในหลายๆ จังหวัดไม่เคยเปิดเผยข้อมูลใดๆ ต่อสาธารณะ สิ่งที่ตนต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลง คือต้องการให้งบประมาณภายใต้การบริหารงานของ อบจ. อยู่ในสายตาของพี่น้องประชาชน เปิดเผย โปร่งใส ปราศจากอิทธิพล ตนเชื่อว่าการเปิดเผยข้อมูลทุกการบริหารงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็นจัดซื้อจัดจ้าง หรือการลงทุน จะนำไปสู่การเมืองที่ดี และการเมืองที่ดีนั้นจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ดังนั้น ความคิดพื้นฐานของเราคณะก้าวหน้าต้องยึดหลักการประชาธิปไตย โดยการไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะการซื้อสิทธิ์ขายเสียงจะนำไปสู่การทุจริตคอรัปชั่น ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องกล้าออกมาเปลี่ยนแปลงจังหวัดของตัวท่านเอง โดยการออกไปเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค. นี้

"การที่เราจะได้สักหนึ่งเสียงนั้นไม่ง่ายเลย กว่าผมจะสามารถเอาขนะใจพี่น้องประชาชนได้ ต้องเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อไปเล่าความฝันให้พี่น้องประชาชนได้ฟังถึงความตั้งใจที่เราจะทำการเมืองใหม่ การเมืองที่โปร่งใส ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ผมอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าการเมืองที่ไม่ซื้อเสียงนั้นเป็นไปได้ ดังนั้น หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของท่านสำคัญมาก ผมอยากขอให้พี่น้องประชาชนร่วมสร้างการเมืองใหม่ไปด้วยกัน เริ่มต้นที่ไม่รับเงิน ไม่ขายเสียง เพื่อทำลายการผูกขาดทางการเมือง เงินที่เขาให้มา 500 บาท หารเฉลี่ย 4 ปี ได้ไม่ถึงวันละ 2 สลึง แต่เขาเข้าไปบริหารเงินหลักพันล้านบาท และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำลายคุณภาพชีวิตของเรา การเมืองที่ดี การเมืองที่เข้มแข็ง จะต้องแข่งขันกันด้วยนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ผมอยากให้ท่านตระหนักถึงสิทธิ์และเสียงที่ท่านมี ว่าอยากจะเห็นจังหวัดของท่านเป็นแบบไหน 20 ธ.ค.นี้ อย่านอนหลับทับสิทธิ์ ออกไปเลือกตั้ง เพื่อกำหนดอนาคตในจังหวัดของท่านเอง" นายธนาธร กล่าว