"อิสระ"เผย "ชวน"เตรียมนั่งรถไฟล่องใต้ดูความเสียหายน้ำท่วม

2020-12-04 17:50:44

 "อิสระ"เผย "ชวน"เตรียมนั่งรถไฟล่องใต้ดูความเสียหายน้ำท่วม

Advertisement

“ชวน” ส่งทีมช่วยน้ำท่วมใต้ กำชับผู้เเทนนิ่งดูดายไม่ได้ "อิสระ"ระบุ ต.ปากนคร ยังอ่วม เผยประธานรัฐสภาเตรียมนั่งรถไฟล่องใต้ 19-21 ธ.ค.นี้ ดูความเสียหายจริง ก่อนประสานฝ่ายบริหารลงช่วยให้ตรงจุด 


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายให้นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ภาคใต้ โดยทางคณะ ได้นำถุงยังชีพ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ที่มีนายชวน เป็นประธานมูลนิธิ แจกจ่ายในพื้นที่หลายที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก


นายอิสระ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตั้งเเต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงเย็น พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมบางจุดเริ่มลดระดับลงเเล้ว อาทิ ที่ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง รวมถึงที่วัดชายคลอง ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยจุดนี้ น้ำเริ่มลดลงหลังจากน้ำท่วมหนัก จนมิดหลังคาบ้านเรือนทำให้ชาวบ้านลำบากมา 2 วัน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นทางน้ำไหลผ่าน ขณะที่จุดที่น่าเป็นห่วง ซึ่งตนและคณะทีมงานของนายชวน ลงพื้นที่ตอนเวลา 15.00 น. คือ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จุดนี้น้ำยังท่วมขังอยู่ ซึ่งต้องลงเรือท้องเเบนเข้าไปหาชาวบ้าน เพราะรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ อย่างไรก็ตาม นายชวน ได้กำชับว่า เรื่องที่สำคัญมากกว่าการลงมาเเจกถุงยังชีพ คือ ผู้เเทนต้องลงมาพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัยเป็นหลักด้วย ถึงเเม้การเยียวยาเป็นหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะ ส.ส. จะนิ่งดูดายไม่ได้


นายอิสระ กล่าวว่า เนื่องจากติดภารกิจประชุมสภาผู้แทนราษฎรนายชวน จึงมอบหมายให้ทีมงานเดินทางล่วงหน้ามาโดยด่วนก่อน จากนั้นในวันที่19 -21ธ.ค.นี้ นายชวน จะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อเนื่องอีก 2 สัปดาห์ เพื่อมาพบปะเยียวยาชาวบ้านเพิ่มเติม หลังจากน้ำลด ซึ่งสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าการช่วยเหลือเฉพาะหน้า คือการเยียวยา บูรณะ เเละซ่อมเเซมบ้านเรือนประชาชน โดยการลงพื้นที่ วันที่ 19 -21ธ.ค.นี้นายชวน จะเดินทางด้วยรถไฟ เพื่อที่จะดูความเสียหายจริงที่เกิดขึ้น และสภาพทั่วไปในเเต่ละจุด เพื่อที่จะนำข้อมูลไปประสานงานกับฝ่ายบริหารในการเยียวยาต่อไป