ผวาน้ำท่วมรางสั่งงดบริการ"รถไฟสายใต้"6 ขบวน

2020-12-04 15:30:30

ผวาน้ำท่วมรางสั่งงดบริการ"รถไฟสายใต้"6 ขบวน

Advertisement

รฟท. ประกาศงดให้บริการ "รถไฟสายใต้" 6 ขบวน เหตุน้ำยังคงท่วมรางรถไฟในหลายพื้นที่


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. จากกรณีเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดอื่นใกล้เคียง ส่งผลให้ถนนหลายเส้นทางถูกตัดขาด รวมทั้งเส้นทางรถไฟถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเปิดเดินรถได้ ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. แจ้งว่า ได้ประกาศปรับเปลี่ยนการเดินรถและงดเดินขบวนรถเพิ่มเติมในวันที่ 4-5 ธ.ค.นี้ สำหรับในวันนี้ ได้เปิดเดินขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เป็นการเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยให้ขบวนรถปรับเปลี่ยนปลายทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ต่อไป

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ได้ปรับเปลี่ยนการเดินรถและงดเดินขบวนรถเพิ่มเติม เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสารดังนี้ ขบวนรถที่งดให้บริการ จำนวน 6 ขบวน ประกอบด้วย

1.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ

2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพ

3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ


สำหรับขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนต้นทาง-ลายทาง ที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ 6 ขบวน ประกอบด้วย 

1.ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพ-ตรัง-กรุงเทพ

2.ขบวนรถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพ-กันตัง-กรุงเทพ

3.ขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ





สำหรับผู้ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับรถไฟขบวนรถดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยายังคงพยากรณ์อากาศ ว่า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางด้วยรถไฟสายใต้ ควรตรวจสอบและสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทาง โดย รฟท.จะรายงานสถานการณ์ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง