เช็คอิน "สวนวังสองนคร" ชมทุ่งเก๊กฮวยเหลืองอร่าม (คลิป)

2020-12-04 06:15:32

เช็คอิน "สวนวังสองนคร"  ชมทุ่งเก๊กฮวยเหลืองอร่าม (คลิป)

Advertisement

ชวนเที่ยวสวนวังสองนคร จุดเช็คอินใหม่เมืองโคราช ชมความสวยงามทุ่งดอกเก๊กฮวยสีเหลืองอร่าม พร้อมพันธุ์ไม้มงคล 77 จังหวัดทั่วไทย

ที่สวนวังสองนคร ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเขาพญาปราบ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อเปิดสวนต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ โดยไฮไลท์ที่สำคัญของสวนแห่งนี้ คือ ต้นไม้มงคลประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และทุ่งดอกเก๊กฮวยที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง บริเวณชายเขาพญาปราบท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้

นายสมคิด แพทอง อายุ 73 ปี เจ้าของสวนวังสองนคร เปิดเผยว่า ภายในที่ดินของตนเองรวมกว่า 40 ไร่ ใช้เวลา 10 ปี ในการรวบรวมพันธุ์ไม้มงคลพระราชทาน 77 จังหวัดทั่วทั้งประเทศปลูกไว้ภายในสวน เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสมาเที่ยวชมและศึกษาในจุดเดียว เนื่องจากตนเองต้องการตอบแทนบุญคุณของผืนแผ่นดินไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 5 แห่งของประเทศที่มีการรวบรวมพันธุ์ไม้มงคล 77 จังหวัดทั่วไทยมาไว้ในที่เดียว




ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการดึงดูดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม ทางสวนจึงได้มีการเสริมจุดที่น่าสนใจและโดดเด่นสะดุดตา โดยทดลองปลูกดอกเก๊กฮวย ซึ่งเป็นพืชดอกที่มีสีสันสวยงาม ซึ่งก็ประสบความสำเร็จส่วนหนึ่ง จนขณะนี้กลายเป็นทุ่งดอกเก๊กฮวยสวยงามสะดุดตา และเริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย

ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ทางสวนวังสองนครจะเริ่มเปิดให้เที่ยวชมอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเก็บค่าบัตรเข้าเที่ยวชมตั้งแต่ 20 จนถึง 55 บาท เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 100 เซนติเมตรเข้าชมฟรีไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.64 และตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 ธ.ค.63 เข้าชมฟรี



สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าเที่ยวชมสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกโดยใช้เส้นทางถนนสาย 304 ปักธงชัย - กบินทร์บุรี มุ่งหน้าไปยัง อ.ปักธงชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบทหมายเลข 2421 ไปจนถึงบ้านเขาพญาปราบ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย ประมาณ 10 กิโลเมตรเศษ ก็จะถึงที่หมาย