“เพนกวิน-ปารีณา” เปิดศึกวิวาทะชี้หน้ากัน

2020-12-03 17:25:46

“เพนกวิน-ปารีณา” เปิดศึกวิวาทะชี้หน้ากัน

Advertisement

“เพนกวิน-ปารีณา” เปิดศึกวิวาทะ ชี้หน้ากันในการประชุม กมธ.ป.ป.ช.  

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" และนายภาณุพงศ์  จาดนอก  หรือ "ไมค์ ระยอง"  แกนนำกลุ่มราษฎร  ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร  กรณีที่มีผู้ร้องขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐจากการควบคุมตัวนายพริษฐ์  และนายภานุพงศ์  จากเรือนจำพิเศษ กทม. ทั้งที่ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ฝากขังแล้ว  และถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายได้มีการโต้เถียงกัน ระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะกรรมาธิการกับนายภาณุพงศ์ และนายพริษฐ์ โดย น.ส.ปารีณา ได้สอบถามทั้ง 2 คนเกี่ยวกับการปล่อยตัวว่าการจะปล่อยตัวได้นั้นจะต้องมีหมายศาลมาที่เรือนจำก่อนจึงจะสามารถปล่อยตัวได้ใช่หรือไม่ โดยนายภาณุพงศ์ยอมรับว่าใช่ และพยายามจะอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ น.ส. ปารีณาแย้งว่า ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ซ้ำอีก เพราะได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่นายพริษฐ์พยายามอธิบายและชี้นิ้วไปทาง น.ส.ปารีณา ทำให้ น.ส. ปารีณา ยืนขึ้นและชี้นิ้วกลับไปว่า อย่าชี้หน้าที่นี่ไม่ใช่ม็อบ ทำให้นายพริษฐ์ โตกลับว่า ที่นี่ไม่ใช่เล้าไก่  น.ส.ปารีณา ตอบกลับว่า ดิฉันเคยเลี้ยงไก่แต่ดิฉันไม่ชอบเลี้ยงหมู

จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้ถามว่าจะมีการดำเนินการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ที่กระทำการโดยมิชอบตามที่กล่าวหาหรือไม่ นายภาณุพงศ์ ตอบว่า ที่ถามเช่นนี้แสดงว่าไม่ได้ฟังในสิ่งที่ได้ชี้แจง กมธ. ไปก่อนหน้านี้ ว่ากำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานฟ้องร้อง น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ดิฉันไม่ชอบฟังเด็กเลี้ยงแกะก็เลยฟังบ้างไม่ฟังบ้าง  นายพริษฐ์  จึงกล่าวสวนขึ้นมาว่า ต้องเลี้ยงไก่ใช่ไหมครับ  ขณะที่ น.ส.ปารีณา ย้ำอีกว่า ดิฉันเลี้ยงไก่ค่ะแต่ไม่เลี้ยงหมู

อย่างไรก็ตาม นายประเดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการ กมธ. กล่าวตัดบทว่า ผู้มาชี้แจงทั้ง 2 คน ไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถามหากคำถามไหนตอบไม่ได้ก็ไม่ต้องตอบ แต่สามารถส่งเป็นเอกสารมาชี้แจงในภายหลังได้ จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวสรุปว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะดำเนินการเรียก ผบ.ตร.และบุคคลที่เกี่ยวข้องตามที่ทั้ง 2 คนกล่าวถึงมาชี้แจงต่อไป