"ตัวแทนการ์ดเสื้อแดง"โวยขอโทษไม่จบ ปม"เตะรถ"

2020-12-03 12:30:21

"ตัวแทนการ์ดเสื้อแดง"โวยขอโทษไม่จบ ปม"เตะรถ"

Advertisement

"การ์ดเสื้อแดง" โวยขอโทษไม่จบปม "เตะรถ" ลั่นหากติดป้าย "ม็อบ" มีเจ้าของ เลิกไปเมื่อนั้น


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จากกรณีกลุ่มราษฎร นัดชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เพื่อรอฟังคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีอาศัยบ้านพักหลวงหลังเกษียณอายุราชการมานานถึง 6 ปี ส่งผลให้มวลชนเข้ารวมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก โดยมีกลุ่มบุคคลอาสาเป็นการ์ดราษฎร เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่กลับเกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนกับการ์ดราษฎร ซึ่งเข้าทำการปิดถนนเพื่อตั้งเวทีปราศรัย โดยประชาชนรายหนึ่งที่ขับรถผ่านมาบนนถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว ไม่สามารถขับรถต่อไปได้เนื่องจากติดกรวยที่การ์ดนำมาตั้งไว้ คนขับจึงลงมาจากรถปล้วยกกรวยออก ก่อนขับรถออกไป สร้างความไม่พอใจให้กับการ์ดที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงจุดนั้น จึงใช้ขาเตะไปที่รถคันดังกล่าว ก่อนที่คนขับรถจะลงมาโต้เถียง แล้วขับรถออกไป


เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ว่า ขออธิบายต้นสายปลายเหตุว่าทำไมถึงมีประเด็นนี้ขึ้นมา สืบเนื่องจากน้องในทีมงานการ์ด ได้ไปทำเรื่องไว้ดังที่ทราบกัน พอทางเวทีทราบเรื่องว่ามีสื่อไปโจมตีในทางลบ ทางเวทีก็วิทยุเรียกตนไปพูดคุยที่หลังเวที ตนได้พูดคุยกับไมค์ แกนนำ และทำการขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานะผู้อาวุโสของการ์ดเสื้อแดง ตนเลยเสนอว่า ตนจะโพสต์เฟซขอโทษเพื่อให้เห็นว่าเป็นการ์ดเสื้อแดงเป็นคนทำ โดยลงรูปที่มีสัญญลักษณ์การ์ดเสื้อแดงตามที่โพสต์ขอโทษไป แต่พอออกมาจากหลังเวทีได้ไม่ถึง 5 นาที คุณและเธอก็โพสต์ลงสื่อในมือถือดังที่เห็น แล้วจะให้ตนใจเย็นได้อย่างไร ตนก็มีสิทธิตอบโต้ในฐานะคนเสื้อแดง ก็โพสต์ขอโทษแล้วจะมาตอกย้ำอะไรกันอีก แบบนี้มันไม่แฟร์ แล้วถ้าจะบอกว่าเขาพยายามเรียกตนไปคุยโดยให้เด็กมาตาม รบกวนกรุณาข่วยไปดู ไปอ่านเมนต์แรกของโพสต์ที่ตนเอาของเธอคนนั้นมาลงกันด้วย


ถามว่าถ้าเป็นคุณเจอคนแบบนั้น มาพิมพ์บอกคุณแบบนั้น คุณยังอยากจะคุยด้วยไหม สำหรับตน ตนไม่คุย และไม่คิดจะคุย ใครรับได้กับคำเหล่านั้นก็รับไป แต่ตนรับไม่ได้ ตนไม่ใช่ผู้ดีมาจากไหน อายุ 52 แล้วเขาละคำแบบนั้น มันใช่หรือสำหรับคนที่อายุน้อยกว่าจะบอกกับคนอายุมากกว่า อย่าอวยกันจนลืมความถูกต้องนะ ก็มีแค่นี้แหละ หลังจากนั้น นายสมบัติ ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า ถ้าม็อบขึ้นป้ายว่ามีเจ้าของเมื่อไหร่ หรือขี้นป้ายว่าใครเป็นเจ้าของม็อบ อาจเลิกไป แต่ถ้าม็อบยังไล่แบบจริงจัง ก็จะไปในนามการ์ดคนเสื้อแดง และหวังว่าคงไม่มีใครมาไล่การ์ดแก่แบบตนออกจากม็อบ