ชาวบ้านผวา! โจรใจร้ายลอบวางยาพิษหมา แมว ในหมู่บ้านก่อนเข้าไปลักทรัพย์ (คลิป)

2020-12-03 11:50:44

ชาวบ้านผวา! โจรใจร้ายลอบวางยาพิษหมา แมว ในหมู่บ้านก่อนเข้าไปลักทรัพย์ (คลิป)

Advertisement

ชาวบ้านผวา โจรใจร้ายวางยาพิษหมาตาย 4 ตัว แมว 1 ตัว และนกเอี้ยง 1 ตัว มาจิกกินก็ไม่รอด

วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนร้ายวางยาเบื่อสุนัขในชุมชนทุ่งหนองไฮ ม.17 บ.หนองใส 2 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ทำให้สุนัขในชุมชนเสียชีวิตทั้งหมด 4 ตัว แมว 1 ตัว และนกเอี้ยง 1 ตัว นอนเสียชีวิตน้ำลายฟูมปาก อาเจียนเป็นเลือด และถ่ายอุจจาระก่อนเสียชีวิตอย่างทรมาน บางตัวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน และภายในบริเวณรั้วบ้านพักเจ้านายของมัน จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ด.ต.ณัฐพงษ์ ศรีวิชา ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุดรธานี หน.ตชต.หนองบัว และผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานสายตรวจชุมชนตำบลหนองบัว

ในที่เกิดเหตุจุดแรก บริเวณข้างถังขยะริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 94/13 ชุมชนทุ่งหนองไฮ  พบสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีลายขาว แดง ดำ ชื่อเจ้าชาบู อายุ 2 ปี นอนตาย และเจ้าเหมียวสีขาว เพศเมีย อายุ 1 ปีเศษ นอนตาย ข้างกันพบซากศพนกเอี้ยง 1 ตัว ถัดไปราว 30 เมตร อยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 94/26 ชุมชนทุ่งหนองไฮ สุนัขไทยพันธุ์ทาง สีน้ำตาลเพศเมีย อายุ 8 ปี หรือ เจ้ามะลิ นอนตาย และห่างไปราว 50 เมตร บริเวณข้างถังขยะหน้าบ้านเลขที่ 94/23 และ สุนัขไทยพันธุ์ผสมราบาดอร์ เพศผู้ สีลายขาวดำ อายุ 2 ปี หรือเจ้าขุมทรัพย์ นอนตาย และสุนัขพันธุ์ราบาดอร์ เพศผู้ สีขาว อายุ 5 ปี ชื่อ เจ้าสิงโต นอนเสียชีวิต อยู่หน้าบันได บ้านเลขที่ 94/6 ซ.ชุมชนทุ่งหนองไฮ เจ้าของมันถึงกับน้ำตาไหล เพราะเจ้าสิงโตมันแสนรู้ และรักมันมากเหมือนลูกคนหนึ่งก็ว่าได้




ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นคาดว่า สุนัขและแมว สัตว์เลี้ยงของคนในชุมชน และนกเอี้ยงที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ ถูกคนร้ายวางยาเบื่อหรือยาพิษ ที่คาดว่าคนร้ายใส่ผสมกับเศษเนื้อเปื่อยในถุงพลาสติกมาวางอยู่ข้างถังขยะที่ ชาวบ้านมาพบก่อนนำใส่ลงไปในถังขยะ เพราะเกรงว่าสัตว์เลี้ยงจะมากินทำให้เสียชีวิตเพิ่มอีก ตำรวจจึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับสอบสวนคนในชุมชนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็น เห็นชายแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ วนเวียนอยู่ในชุมชนหลายรอบ ในช่วงกลางดึกมีเสียงสุนัขที่ตายไปเห่าหอนติดต่อกันนานนับชั่วโมง จนกระทั่งเช้าวันนี้พบสุนัขและแมว ถูกวางยาพิษเสียชีวิตหลายตัว อย่างไรก็ตามจะให้ตำรวจจะได้สืบสวนหาเบาะแสในการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายหวัง ขุนเทียม อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 94/6 ชุมชนทุ่งหนองไฮ ม.17 บ.หนองใส 2 เจ้าของเจ้าสิงโต และเจ้าเหมียว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เรานำเขามาเลี้ยงก็รักเขาเหมือนลูก โดยเฉพาะเจ้าสิงโต สุนัขพันธุ์ราบาดอร์ ที่แสนรู้ และทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าบ้าน เมื่อเห็นตนกลับบ้านก็จะมาวิ่งต้อนรับด้วยความดีใจ และหากมีคนแปลกหน้าเดินผ่านหน้าบ้านมันก็จะส่งเสียงเห่าเตือนภัย  ตามสัญชาตญาณของมัน แต่ไม่เคยไปไล่กัดทำร้ายคนแม้แต่ครั้งเดียว และจะฝังมันไว้บริเวณหลังบ้าน เพื่อให้เขาได้อยู่กับเราตลอดไป ให้ข้าวปลาอาหารตามปกติ เสมือนว่าเจ้าสิงโตยังอยู่กับครอบครัวเรา ถึงแม้จะไม่มีชีวิตแล้วก็ตาม



ตนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์เข้ามาลักทรัพย์หรืองัดแงะบ้านเรือนของคนในหมู่บ้าน ซึ่งช่วงวันเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ ตรงกับงานประจำปีทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี ในชุมชนแห่งนี้เคยถูกคนร้ายมาวางยาพิษสุนัขตายไป 4-5 ตัว และพยายามงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์ แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป จึงไม่ได้แจ้งความ พอตกมาปีนี้ก็มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก อย่างไรก็ตามตนขอให้ดวงวิญญาณเจ้าสิงโตไปสู่สุคติภพภูมิที่ดี ใครก็ตามที่ใจร้ายใจดำทำกับมันอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้ ก็ขอให้ได้รับผลกรรมที่ก่อเอาไว้

ส่วน นายขันติ ต้นสอน อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 94/13 ชุมชนทุ่งหนองไฮ เจ้าของเจ้าชาบู เปิดเผยว่า คนร้ายที่มาวางยาพิษสุนัขและแมวในหมู่บ้านของเรา ตนเชื่อว่าเป็นโจรงัดบ้านลักทรัพย์อย่างแน่นอน เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว 1 ครั้ง และเชื่อว่าสุนัขคงเป็นอุปสรรคในการก่อเหตุ จึงวางยาพิษผสมกับเนื้อเปื่อยใส่ถุงโยนให้สุนัขกิน จะได้เข้ามาก่อเหตุอย่างง่ายดาย เวลาเจ้าของบ้านไม่อยู่หรือไปเที่ยวงานทุ่งศรีเมือง ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางคืนหรือกลางวันก็ตาม