น้ำป่าเขาวังพาไหลทะลักท่วม 10 อำเภอ หลายหมู่บ้านใน จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังให้การช่วยเหลือเร่งด่วน (คลิป)

2020-12-03 10:40:18

น้ำป่าเขาวังพาไหลทะลักท่วม 10 อำเภอ หลายหมู่บ้านใน จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังให้การช่วยเหลือเร่งด่วน (คลิป)

Advertisement

เกิดเหตุน้ำป่าจากเขาวังพาไหลบ่าเข้าท่วมหลายหมู่บ้านของ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมเส้นทางที่จะไปสนามบิน บ้าน โรงเรียน วัด และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา หลังจากฝนถล่มรอบสองมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมาทำให้ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขยายวงกว้างหลายพื้นที่ โดยล่าสุดน้ำป่าจากเขาวังพาได้ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำด่านแรก โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 10 ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ริมคลองและที่เป็นทางน้ำไหลผ่านถูกน้ำท่วมและหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ

นอกจากนี้ถนนเส้นทางลัดจากบ้านกลางที่จะไปออกสนามบินหาดใหญ่ยังถูกน้ำท่วมสูง รวมถึงโรงเรียนวัดม่วงค่อมต้องปิดเรียนชั่วคราว ขณะเดียวกันยังมีสวนยางพาราและเรือกสวนไร่นาถูกท่วมเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำต้องขนย้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขึ้นมาฝากไว้ที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่สูงน้ำท่วมไม่ถึง




ส่วนภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สงขลา ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สงขลา รายงานว่า มีน้ำท่วมแล้วใน 10 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง,อ.สิงหนคร,อ.รัตภูมิ,อ.ควนเนียง,อ.หาดใหญ่,อ.จะนะ,อ.กระแสสินธุ์,อ.ระโนด,อ.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง โดยในจำนวนนี้ทางจังหวัดสงขลาได้ประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง,สิงหนคร,รัตภูมิ,ควนเนียง,หาดใหญ่ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต