“วิสาร”ชี้รัฐคุมเกมแก้ รธน.สั่งคว่ำตอนไหนก็ได้

2020-12-02 13:45:56

“วิสาร”ชี้รัฐคุมเกมแก้ รธน.สั่งคว่ำตอนไหนก็ได้

Advertisement

“วิสาร”ชี้รัฐคุมเกมแก้รัฐธรรมนูญสั่งคว่ำตอนไหนก็ได้ ซัดนายกฯไม่เห็นหัว ปชช.

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) อดีต รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่คณะกรรมาธิการกำลังพิจารณาก่อนที่จะนำเข้าสู่รัฐสภาในวาระที่ 2 และ วาระที่ 3 ในช่วงต้นปี 2564 นั้น เป็นเพียงเกมการเมืองที่รัฐบาลต้องการซื้อเวลาให้นานที่สุด เพราะเพื่อหวังที่จะบรรเทาสถานการณ์ทางการเมืองเมื่ออยากแก้รัฐธรรมนูญก็ให้แก้ แต่ไม่จริงใจทั้งหมด  ทั้งนี้รัฐบาลสามารถสั่งได้ว่าจะให้ออกมาอย่างไร เพราะสามารถคุมเสียงได้ทั้งหมดทั้งส.ส.และส.ว. ดังนั้นเมื่อเป็นผู้คุมเกม จะสั่งซ้ายหันขวาหันก็ได้ จะคว่ำในขั้นตอนไหนก็ได้ รวมทั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีความจริงใจกับประชาชนที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ตั้งแต่แรก ดังนั้นการตั้งคณะกรรมาธิการเป็นการหาข้ออ้างว่ารัฐบาลได้ฟังเสียงประชาชนแล้ว เพื่อหยุดกระแสต้านเท่านั้น

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า แม้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นความต้องการ ของพี่น้องประชาชน ที่ออกมาจัดชุมนุม เพื่อทวงถามคำมั่นสัญญาจากรัฐบาล แต่มีความพยายามที่เลวร้ายดำเนินการจัดม็อบชนม็อบ กรณีที่รัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลใช้งบประมาณของรัฐบาลนำคนจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่จัดชุมนุมเพื่อต้องให้เผชิญหน้าและสร้างความวุ่นวาย หมายให้เกิดการปะทะกันของประชาชน 2 กลุ่ม รวมทั้งมีการบังคับกฎหมายที่เอนเอียงและกระชับอำนาจในการบริหารประเทศ เพื่อให้บังคับให้ประชาชนต้องฟังรัฐบาลเท่านั้น

“พล.อ.ประยุทธ์โยนบาปให้ผู้ชุมนุมว่าทำลายเศรษฐกิจประเทศ ทั้งๆที่การชุมนุมมีเวลาแน่นอน ไม่กระทบกับความเป็นอยู่ประชาชน ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาการชุมนุมไม่ยากหากรัฐบาลจะลงมาแก้ปัญหาด้วยความจริงใจ แต่พล.อ.ประยุทธ์มองว่าตัวเองเป็นเทวดาจึงมองไม่เห็นหัวประชาชน แต่มักอ้างประชาชนตลอด 6 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์สร้างภาระให้ประเทศมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา”นายวิสาร กล่าว