“ธนกร”ส่งกำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

2020-12-02 13:30:40

“ธนกร”ส่งกำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

Advertisement

“ธนกร”ส่งกำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5 จังหวัดใต้ ชี้นายกฯ กำชับทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเต็มที่ บ่นอุบสงสารประเทศเจอสารพัดปัญหา วอนถอยกันบ้างเพื่อประเทศ

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน 5 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งประกอบด้วย นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา นราธิวาสและสุราษฎร์ธานี โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กำชับให้ทุกหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่และเร่งด่วน ทั้งนี้ ตนขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยด้วย ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี และถ้าเป็นไปได้ขอให้พี่น้องติดตามข่าวสารการประกาศแจ้งเตือนต่างๆ อย่างใกล้ชิดด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับในพื้นที่นครศรีธรรมราชนั้น เกิดน้ำท่วมหนักมาก ซึ่งตนได้สอบถามกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐทราบว่า ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ประเทศประสบปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโควิด-19 น้ำท่วม อีกทั้งยังมีปัญหาการชุมนุมของคณะราษฎรอีก ตนจึงรู้สึกสงสารประเทศเป็นอย่างมาก วันนี้พี่น้องประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอยากหนัก รัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปได้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายถอยกันบ้าง ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว อยากให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชนบ้าง เรื่องการเมือง เรื่องความต้องการของคนเพียงบางกลุ่มนั้นควรพักเอาไว้ก่อน ช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศที่กำลังลำบากก่อนดีกว่าหรือไม่ อย่าลืมว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน ถ้าวันนี้ประเทศไปไม่รอด ทุกคนในประเทศก็อยู่ไม่ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น หันหน้ามาคุยกัน อย่าหวังเพียงแค่เอาชนะกันบนซากปรักหักพัง