ศาล รธน.เข้มรักษาความปลอดภัยห้ามคนนอกฟังคดีบ้านพักนายกฯ

2020-12-02 11:10:22

ศาล รธน.เข้มรักษาความปลอดภัยห้ามคนนอกฟังคดีบ้านพักนายกฯ

Advertisement

ศาล รธน. ออกประกาศอาณาบริเวณรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ห้ามบุคคลภายนอกเข้าฟังการพิจารณาคดีบ้านพักหลวงของนายกฯ พร้อมกับขอความร่วมมือสื่องดบันทึกภาพ


เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้าวันนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (อาคารเอ) ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนจะมีการอ่านคำวินิจฉัยคดีบ้านพักหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเวลา 15.00 น.บรรยากาศโดยรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ มาทำงานตามปกติ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลดูแลความเรียบร้อยและไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในอาคาร โดยบริเวณรอบอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้นำแผงเหล็กมาวางกั้นตลอดแนวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญไว้ 3 ชั้น เพื่อรองรับการชุมนุมที่อาจจะเกิดขึ้นในวันนี้ตามที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่าคณะราษฎรได้ประกาศว่าจะเดินทางมาชุมนุมเพื่อติดตามผลคำวินิจฉัยของคดี พล.อ.ประยุทธ์  โดยชั้นแรกคือบริเวณลานหน้าเสาธงที่ติดกับอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชั้นที่ 2 บริเวณบันไดขั้นสุดท้าย ก่อนจะถึงอาคารเอ และชั้นที่ 3 บริเวณหน้าทางเข้าอาคารเอ


ขณะเดียวกันดีเอสไอ ซึ่งมีทางเข้าติดกับด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้นำแผงเหล็กมาวางต่อเนื่องเพื่อปิดทางเข้า พร้อมกับออกประกาศศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อง อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย พ.ศ. 2563 ให้ประกาศนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 2563 เวลา 00.10 น. ถึงเวลา 23.59 น. 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้งดถ่ายภาพภายในอาคารและบริเวณโดยรอบ โดยให้สื่อมวลชนรอทำข่าวอยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงานดีเอสไอเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่าจะมีการเผยแพร่ช่องทางการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยคดีดังกล่าว ผ่านช่องทางยูทูป สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนและสื่อมวลชนสามารถรับชมการอ่านคำวินิจฉัยได้