ขับรถชนแหลก ในเยอรมนีดับอย่างน้อย 5 ศพ

2020-12-02 10:25:02

ขับรถชนแหลก ในเยอรมนีดับอย่างน้อย 5 ศพ

Advertisement

ขับรถพุ่งชนฝูงชนในเยอรมนี เสียชีวิต 5 ราย มีเด็กทารกวัย 9 เดือนรวมอยู่ด้วย ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ และไม่น่าจะเกี่ยวกับกลุ่มหัวรุนแรงทางศาสนา


มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งรวมทั้งเด็กทารกวัย 9 เดือน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน ในวันอังคาร เมื่อมีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าไปในพื้นที่ทางเดินเท้าในเมืองเทรียร์ ทางตะวันตกของเยอรมนี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ดูเหมือนจะเห็นการจงใจก่อเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ผู้คนกรีดร้องด้วยความตื่นตระหนกตกใจ และบางคนถูกรถพุ่งชนถึงกับกระเด็นลอยขึ้นอากาศ ขณะรถยนต์วิ่งฝ่าเข้าไปในพื้นที่ช้อปปิ้ง “พวกเราจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้คนหนึ่ง ยึดรถยนต์ได้คันหนึ่ง” เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าว พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า ชายชาวเยอรมันวัย 51 ปี จากเมืองเทรียร์ ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ภายในไม่กี่นาทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้กำลังถูกสอบสวน

อัยการปีเตอร์ ฟริตเซิน กล่าวในที่แถลงข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยมีอาการมึนเมาสุรา มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้สันนิษฐานว่า เหตุการณ์นี้มีแรงจูงใจมาจากกลุ่มหัวรุนแรงทางศาสนา



โวลแฟรม ไลเบ นายกเทศมนตรีเมืองเทรียร์ กล่าวว่า หากดูตามสถานการณ์ ผู้ต้องสงสัยน่าจะมีปัญหาทางจิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได่วนสรุป เพราะมีความจำเป็นต้องประเมินสุขภาพจิตของผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่า เขาอาจถูกจับกุมตัวในข้อหาความผิดอาญาหรือไม่

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.45 น.ของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.45 น.วันเดียวกันตามเวลาในไทย และผู้ต้องสงสัยขับรถไปได้ 1 กิโลเมตร พุ่งชนผู้คนไปตลอดทาง ก่อนที่จะถูกตำรวจขับรถขวางปิดทางวิ่ง



เหยื่อที่เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 3 คน อายุ 25, 52 และ 73 ปี และชายอายุ 45 ปี รวมทั้งเด็กทารกอีกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสอบสวนผู้ต้องสงสัยรายนี้ ซึ่งลงมือก่อเหตุคนเดียว และถูกระบุชื่อโดยสื่อเยอรมนีว่า นายเบิร์นด์ ดับเบิลยู เจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องสงสัยใช้เวลาในช่วง 2-3 คืนที่ผ่านมาหลับนอนอยู่ในรถยนต์ และดูเหมือนว่าจะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน เขาเช่มรถยนต์คันดังกล่าวมา ซึ่งรถขึ้นทะเบียนเป็นชื่อของบุคคลอื่น และเขาก็ไม่มีประวัติการก่อคดีอาญา