ดราม่าไม่หยุด !! "ฟ้าใส" ปรึกษา ก.ดิจิทัล จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดกล่าวหาใส่ร้าย

2020-11-27 09:55:55

ดราม่าไม่หยุด !! "ฟ้าใส" ปรึกษา ก.ดิจิทัล จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดกล่าวหาใส่ร้าย

Advertisement

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเท็จ วิจารณ์จนเสื่อมเสีย กล่าวหาว่าร้ายต่างๆ นานา "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ไม่ทน !! เตรียมรวบรวมหลักฐานฟ้องเอาผิด ...



เมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา “ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” Miss Universe Thailand 2019 พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อปรึกษาข้อกฎหมาย ในการแจ้งความเอาผิดเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับเธอ ก่อนจะมีสื่อออนไลน์ 2 เว็บไซต์นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่เป็นข่าวต่อโดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเธอก่อน






ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ฝ่ายสืบสวนช่วยตรวจสอบพบว่าบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวปิดไปแล้ว ไม่สามารถตรวจสอบได้ ส่วนสื่อออนไลน์ทั้งสองเว็บไซต์นั้น พนักงานสอบสวนแนะนำให้ทนายความและผู้เสียหายติดต่อไปยังสำนักข่าวทั้งสองแจ้งผู้รับผิดชอบให้นำข่าวดังกล่าวออกจากสารบบ





โดยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน "ฟ้าใส" และทนายความ ได้เดินทางไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าผู้เสียหายยังไม่มีการแจ้งความมาก่อน จึงไม่สามารถช่วยในเรื่องการรายงานให้ปิดกั้นได้





ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. 2563 เวลา 09.30 น. ฟ้าใส พร้อมทนายความ และทีมงานจะเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และ ผบก.ปอท. ที่สำนักงาน บช.ก. เมืองทองธานี เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีที่เธอมีปัญหาเรื่องการเซ็นสัญญากับกองประกวด แต่กลับมีคอมเมนต์โพสต์ต่อว่าเธอเป็น "นางงามลวงโลก" ไม่มีวินัยชอบตื่นสาย กินข้าวดึก ไม่ลดน้ำหนัก แถมยึกยักไม่ยอมเซ็นสัญญากองประกวดจนสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใหญ่ไปหมด ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายโพสต์ที่ไม่เป็นความจริง จนสร้างความเสียหายกับเธอ ซึ่ง "ฟ้าใส" จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใส่ร้ายป้ายสีหรือโพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงนั้นตามกฎหมายต่อไป