รวบ! อดีตทหารเก่าพม่า ทำปืนเถื่อนเก็บไว้ใช้ อ้างชอบสะสม

2020-11-26 17:00:38

รวบ!  อดีตทหารเก่าพม่า ทำปืนเถื่อนเก็บไว้ใช้ อ้างชอบสะสม

Advertisement

ตร.เมืองสุพรรณฯ รวบ หม่องอดีตทหารเก่าพม่า ทำปืนเถื่อนไว้ใช้กว่า 14 กระบอก อ้างชอบสะสม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต. ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.วรพจน์ วีเปลี่ยน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท. สอาด ดัดธุยะวัตร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี มอบหมายให้ ร.ต.อ.พีระวัฒน์ วงศ์ทอง รอง สว.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุมตัว นาย Mr. Rak Maung Myo อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา บริเวณบ้านพักคนงาน ภายในบ้านพัก  หมู่ 5 ต.รั่วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนสั้น ประกอบขึ้นเอง ขนาด .38 4 กระบอก อาวุธปืนยาว ประกอบขึ้นเอง ขนาด.38  จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น ประกอบขึ้นเอง ขนาด 9 มม. จำนวน  1 กระบอก อาวุธปืนสั้น ประกอบขึ้นเอง ขนาด .32 จำนวน  1 กระบอก อาวุธปืนยาว ประกอบขึ้นเอง ขนาด .32 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว ประกอบขึ้นเอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวท่อพีวีซี อัดแรงดันแก๊ส ประกอบขึ้นเอง 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืนหลากหลายขนาด จำนวน 120 นัด ตู้เชื่อม เครื่องเจียไฟฟ้า สว่านไฟฟ้า และชิ้นส่วนเหล็กประกอบอาวุธปืนอีกกว่า 30 ชิ้น

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ สืบทราบว่า นาย Rak Maung Myo อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา มีพฤติกรรมชอบสะสม และประดิษฐ์อาวุธปืน จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก จนพบของกลางเป็นปืน ขนาดต่างๆ กว่า 14 กระบอก จากการสอบสวนเบื้องต้น นาย Rak Maung Myo อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา รับสารภาพว่า ปืนและเครื่องกระสุนขนาดต่างๆ เป็นของตนเองจริง เพราะตนเป็นคนชอบสะสมปืน และชอบประดิษฐ์ปืน เพราะเคยเป็นอดีตทหารพม่ามาก่อน โดยหลังจากนั้นจึงถูกชักชวนมาทำงานที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นลูกจ้างเฝ้าบ้าน และทำสวน ภายในบริษัท(ขอสงวนชื่อ) ดังกล่าว




จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ทำ ประกอบ ดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควรจำเป็นเร่งด่วน และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป