บานสะพรั่งเหลืองอร่าม "ทุ่งทานตะวันลพบุรี" (คลิป)

2020-11-27 06:10:13

บานสะพรั่งเหลืองอร่าม "ทุ่งทานตะวันลพบุรี" (คลิป)

Advertisement

ทุ่งทานตะวันลพบุรีบานสะพรั่งเหลืองอร่าม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้วฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานท้าลมหนาว ชวนนักท่องเที่ยวเดินเล่นถ่ายรูปดอกทานตะวันที่จะเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ต้อนรับแสงแดดยามเช้า โดยจะบานต่อเนื่องถึงเดือนมกราคม 2564

หลังจากที่หมดฤดูฝน ย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งถือว่าเป็นช่วงฤดูของการท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรีขอเชิญนักเดินทางทุกท่านมาเยือนจังหวัดลพบุรี ชมไฮไลท์ทุ่งทานตะวันที่เริ่มบานชูช่อเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง โดยปัจจุบันนอกจากดอกทานตะวัน จะทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่พากันมาเยี่ยมเยือนและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกแล้วปัจจุบันทานตะวันยังกลายเป็นพืชเศรษฐกิจของ จ.ลพบุรี โดยมีพื้นที่ปลูกทานตะวันหลายหมื่นไร่ก่อนที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปี ทั้งนี้จ.ลพบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่มีการปลูกทานตะวันกันมาก จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างหลงใหลหมายปองที่จะได้เดินทางมาสัมผัส




นอกจาก การเดินเที่ยวชมทุ่งทานตะวันแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์จากทานตะวันมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเป็นของฝากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงในราคาถูกอีกด้วย โดยคุณพเยาว์ ชะเอมจันทร์ เจ้าของทุ่งทานตะวันตั้งอยู่ที่เส้นทางลพบุรี - พัฒนานิคม ซอย 13 หมู่ที่ 7 ต.ช่องสาลิกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ก่อนถึงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เปิดเผยว่า ทานตะวันที่ไร่แห่งนี้จะบานเต็มที่ไปจนถึงเดือนมกราคม ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาชมความงามได้ สำหรับทานตะวันที่นำมาปลูกก็ได้คัดพันธุ์ชนิดพิเศษดอกใหญ่ไม่มีแมลงรบกวน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของทุ่งดอกทานตะวันเพลิดเพลินกับอากาศเย็นสบายที่ ถ่ายภาพ เชลฟี่ได้เต็มที่ โดยเฉพาะในยามเช้าจะสวยงามมาก

ขณะเดียวกันเด็กๆ ก็สามารถสนุกสนานเพลิดเพลินกับการป้อนอาหารให้กับกระต่ายแสนเชื่องกว่า 10 ตัว อย่างใกล้ชิด พร้อมเลือกซื้อเลือกหาสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ชาวบ้านนำมาออกจำหน่ายในราคาถูกสุดๆ อีกด้วย