ตร.ออกโรงขอโทษ ปชช.ปิดถนนรับมือ"ม็อบ"

2020-11-25 14:25:30

ตร.ออกโรงขอโทษ ปชช.ปิดถนนรับมือ"ม็อบ"

Advertisement

ตร.ขอโทษ ปชช.ปิดถนนหลายสายรับมือ "ม็อบ" ยันบ่ายนี้เตรียมพิจารณาเปิดการจราจรบางจุด


เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษก ตร. แถลงข่าวขอโทษประชาชนจากกรณีปิดการจราจรในหลายพื้นที่ สืบเนื่องจากกลุ่มราษฎร ประกาศนัดชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ว่า สถานที่ดังกล่าวถือเป็นสถานที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ด้วยการปิดเว้นทางการจราจรโดยรอบ จึงอยากให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่า การชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมามีความเสียหายเกิดขึ้น ซึ่งไม่เกิดผลดีกับผู้ชุมนุมเลยแม้แต่น้อย


ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการติดตามข่าวผู้ชุมนุม ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ไปชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นไปที่ตำรวจคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว อีกทั้งผู้ชุมนุมยังไม่ได้แจ้งขออนุญาตการชุมนุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้มีการจัดกำลังตำรวจเพิ่มเติมไปยังธนาคารไทยพานิชย์ สำนักงานใหญ่ แล้ว นอกจากนี้ยังส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้ไปอยู่ตามแยกต่างๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด โดยเชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนการนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม


รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า หลังทราบข่าวว่ามีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม ตำรวจได้ลดระดับและผ่อนปรนความเข้มงวดเรื่องการวางกำลังและแนวกั้นพื้นที่ลงมา เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนไปมากกว่านี้ ส่วนในช่วงบ่ายจะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุด เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนกรณีที่มีกำลังทหารมาซักซ้อมแผนควบคุมสถานการณ์ของผู้ชุมนุมนั้น สืบเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารหลายหน่วย จึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนป้องกันสถานที่ ไม่เกี่ยวข้องกับแผนปฏิบัติการควบคุมฝูงชนในครั้งนี้แต่อย่างใด