โกงเปลี่ยนโลก "ตุ๊ก ชนกวนันท์" โอดโดนผู้ช่วยโกงเงิน 6 หลัก

2020-11-25 11:30:20

โกงเปลี่ยนโลก "ตุ๊ก ชนกวนันท์" โอดโดนผู้ช่วยโกงเงิน 6 หลัก

Advertisement

เรียกว่าเพราะความไว้ใจเลยทำให้นักแสดงสาว "ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ" ต้องปวดหัวกับเรื่องผู้ช่วยที่ก่อนหน้านี้สาวตุ๊กได้โพสต์ขประกาศบนอินสตาแกรมส่วนตัวถึงการพ้นสภาพพนักงานคนดังกล่าวสาเหตุจากการทำตัวเลขร้านไม่ตรงทำให้มีเงินหายไปจำนวนสูงถึงหกหลัก ล่าสุดเจอสาวตุ๊กงาน"พิธีเปิดต้นคริสต์มาส Light up Christmas Tree 2021 @ CentralWorld" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



ถามถึงเรื่องที่โดนผู้ช่วยโกงเงิน ?

จริงๆมันเป็นเรื่องราวของความผิดพลาดในการทำงานนั่นแหละ จริงๆมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หมายถึงเขารับรู้ข้อผิดพลาดนั้น รับรู้ยอดตัวเลขและมีการตกลงกันนัดวันจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้ว เขาก็บอกว่าจะไปหาเงินมาจ่าย จริงๆ แล้วมันก็จะเรียบร้อย ไม่ต้องให้คนนอกรับรู้ ทางครอบครัวเขาก็รับรู้ทุกอย่าง มีการพูดคุยโทรศัพท์กันเรียบร้อย แต่เผอิญว่าวันที่เรานัดรับเงิน ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเช่นเดียวกัน



เราเลยโพสต์ถึงประเด็นนี้ ?

จริงๆ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เลยมีการแจ้งความทางกฎหมายค่ะ แต่เรื่องการประกาศบนไอจีเป็นเรื่องทางเอชอาร์ของบริษัทที่ต้องทำใช่มั้ยคะ ที่หากมีข้อผิดพลาดจากการทำงานก็ต้องแจ้ง พี่ตุ๊กเป็นคนที่เพื่อนๆรักมาก เมตตามาก เพราะฉะนั้นเวลาเราไปไหนมาไหนเขาก็จะเอ็นดูทั้งเรา ทั้งทีม และก็ผู้ช่วย ก็เลยต้องแจ้งให้เพื่อนๆที่รักเราทราบค่ะ

จำนวนเงินที่เราโดนโกงไปเท่าไหร่ ?


ใช้คำนี้เลยหรอ(หัวเราะ) เอาเป็นว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการทำงานดีกว่า มันมีส่วนที่ไม่โปร่งใสด้วย เรื่องผิดพลาดและตัวเลขไม่ตรง จริงๆแล้วทางตำรวจอยากให้ทุกอย่างอยู่ในรูปคดีก่อน พี่ตุ๊กเลยขออนุญาตว่าหากพูดได้มากกว่านี้แล้วจะมาอธิบายเพิ่มเติม ก็เป็น 6 หลัก





เรารู้ได้ไงว่ายอดเงินไม่ตรง ?


คือจริงๆแล้วเห็นความผิดพลาดมาเรื่อยๆ ด้วยความที่ว่าดูแลกันเหมือนแม่ลูกก็เลยไม่กล้าบอก เนื่องด้วยการทำงานเวลาบอกเนี่ยเขาก็จะมีการงอน มีชักสีหน้า เราเองก็อาจจะดูแลด้วยวิธีที่ไม่ดีมาก คือไม่กล้าพูด แต่โชคดีในช่วงโควิดเนี่ยน้องสาวเข้ามาช่วย ซึ่งอันนี้แบ่งเบาภาระได้มากๆ ซึ่งน้องสาวก็มีการพูดที่ซอฟท์และถนัดกว่าค่ะและค่อยๆพูดไปกับเขาไปค่ะ แต่สุดท้ายเรื่องมันไม่ได้ผล ก็คือน้องสาวมาดูบัญชีมาตรวจสอบให้ ถึงได้เห็นว่าตัวเลขมันไม่ตรง

ติดต่อเขาได้หรือยัง ?


ไม่ได้เลย ที่มันมีปัญหาเพราะติดต่อไม่ได้ แล้วพอดีเราก็สนิทกับทางครอบครัวเขา แล้วก็ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเลย หลายๆคนช่วยโทรก็ไม่ได้ เขาก็เลือกที่จะใช้วิธีบล็อกเฟซบุ๊กของคนที่รู้จักทั้งหมด ทั้งช่อง 9 แทบจะหมดทั้งวงการบันเทิง ก็แบบโอ้ว...เงินเท่านี้เขาก็ยอมเปลี่ยนโลกเลย ไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร พี่ตุ๊กก็ไม่แน่ใจ

ติดต่อเขาไม่ได้นานแค่ไหน ?


จริงๆ ที่ตกลงว่าจะต้องมีการจ่ายเงินกันคือวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. คือมีการคุยกันแล้วก็วาง แต่นึกได้ว่ามีเรื่องจะต้องแจ้งก็โทรกลับไปในหนึ่งนาทีก็ติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่สายๆของวันที่ 9 พ.ย. จนถึงวันนี้



ตอนนี้ขั้นตอนทางกฏหมายอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ?


ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนทำรูปคดี อาจจะอยู่ในช่วงคุณตำรวจออกหมายอะไรอย่าวนี้ค่ะ เดี๋ยวจะอัปเดตอีกทีนึง

เป็นคดียักยอกทรัพย์หรือว่าคดีอะไร ?

มันเป็นเรื่องของตัวเลขการผิดพลาดจากการทำงาน คือทางตำรวจอยากให้พูดแค่นี้ก่อน

เราอยากพูดคุยกับเขาก่อนหรือจะเอากฏหมายดำเนินคดีไปเลย ?

จริงๆ แล้วเรามีการนัดเคลียร์ปกติ และนัดวันจ่ายเงินกันแค่นั้นก็จบ เราเองก็ไม่ได้อยากดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะเราเองก็ยุ่งเรื่องลูก และก็เหนื่อย แล้วก็ไม่ใช่บุคคลที่เราอยากจะมีปฏิสัมพันธ์มากนัก เพราะฉะนั้นจ่ายเงินเราก็จบตั้งนานแล้ว




เราพร้อมจะให้อภัยเขาไหม ?

จริงๆมาจ่ายเงินเราก็จบค่ะ ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่จะต้องอภัยกัน

ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรเขา ?


จริง ๆ แล้วเดี๋ยวทางตำรวจต้องมีการตามตัวอยู่แล้วนะคะ ถ้าดูอยู่วันนี้ อันนี้ก็เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าด้วยความสัมพันธ์คือทุกคนตกใจ เพราะว่าเขาแทบจะเหมือนลูก คำเดียวที่บอกเขาคำสุดท้ายคือเขาไม่ได้อะไรน้อยกว่า แพรว-ภูมิเลย เพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนี้กับใครเลย พี่ตุ๊กว่าบาปกรรมมันมีจริงมาก แล้วคนเราถ้าทำแบบนี้ ไม่มีวันได้ดีจริงๆนะ เราเชื่อมากๆๆ อย่าทำแบบนี้เลย คนเราถ้าอยากได้ดีต้องทำดี ชีวิตจะได้เจริญรุ่งเรืองค่ะ