เผยลางสังหรณ์ รถยนต์ 6 นักเรียนคว่ำ

2020-11-23 16:00:09

เผยลางสังหรณ์ รถยนต์ 6 นักเรียนคว่ำ

Advertisement

ญาติเผยลางสังหรณ์ก่อนที่รถของ 6 นักเรียนจะประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำเสียชีวิต

วันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 7325 เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นรถยนต์ของนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 6 คน ใช้ในการเดินทางไปสอบชิงทุนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ที่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านซับกองทอง ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย คือ นายพชร ขาวสะอาด อายุ 18 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายศตวรรษ กองสังข์ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิตที่ รพ.วิเชียรบุรี และมีผู้บาดเจ็บอีกสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยศพของนายพชร ขาวสะอาด ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ส่วนศพของนายศตวรรษ กองสังข์ ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุดวันนี้ ญาติสนิทของนายพชร ขาวสะอาด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเคยเลี้ยงนายพชรมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อโตเป็นวัยรุ่นก็แทบจะไม่ได้คุยกันเลย แต่ตนก็มาแปลกใจเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา นายพชรได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนเองต่อเนื่องหลายวัน อีกทั้งเมื่อเจอกันก็พูดจาหยอกล้อ ซึ่งเมื่อก่อนที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้คุยกันเลย แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร รวมทั้ง 2-3 วันก่อนที่น้องจะเอารถไปสอบที่กรุงเทพฯ ตนก็มองดูรถคันนี้พร้อมกับคิดในใจว่า มีความรู้สึกว่าจะต้องได้ซ่อมและอาจจะต้องเปลี่ยนคันใหม่ แต่ก็คิดเพียงในใจเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยให้ใครฟัง กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งรุนแรงกว่าที่ตนคิดไว้มาก




ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง และผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่กำลังดำเนินการทำหนังสือแจ้งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์ให้มาตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชนของรถทั้งสองคัน โดยคันที่นายมานพ ศิริลา นายก อบต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี เป็นผู้ขับขี่ ที่ต้องสงสัยว่าขับเบียดรถคันเกิดอุบัติเหตุนั้น มีร่องรอยไฟท้ายแตกและมีรอยครูดที่กันชนท้าย แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพิสูจน์ว่า เป็นรอยเก่าหรือรอยใหม่ และเกิดจากสาเหตุใด

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นทางตรง และลงเนินเล็กน้อย ยังมีร่องรอยของรถที่เสียหลักพุ่งลงไปร่องกลางถนน แล้วม้วนขึ้นมาพลิกคว่ำไปชนกับต้นไม้ข้างทางของอีกฝั่ง แต่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งบริเวณดังกล่าวทัศนวิสัยไม่ค่อยดีเท่าที่ควร