“ธนาธร” หาเสียงนายก อบจ.ลั่นจะทำให้ดูงบ 9,000 ล้าน เปลี่ยนระยองได้

2020-11-22 18:50:27

“ธนาธร” หาเสียงนายก อบจ.ลั่นจะทำให้ดูงบ 9,000 ล้าน เปลี่ยนระยองได้

Advertisement

“ธนาธร” เยือนระยองช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียง ลั่นจะทำให้ดูงบ 9,000 ล้าน เปลี่ยนระยองได้ 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ จ.ระยอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมรณรงค์หาเสียงช่วยนางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เบอร์ 2 พร้อมทีมผู้สมัคร สมาชิกสภา อบจ. ในนามคณะก้าวหน้า ที่ตลาดนัดสิริภิบาล ก่อนเดินทางไปพบปะกับกลุ่มเกษตรกรเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะในการทำนโยบาย ‘เกษตรก้าวหน้า’ ที่สวนลุงแกละ ขณะที่วานนี้ ได้เดินทางไปยังตลาดนัดเขาน้อย ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง ต่อด้วยตลาดนัดคลองกรำ ก่อนขึ้นปราศรัยหน้าห้าง ซีเค พลาซ่า จากนั้นเดินไปพบปะประชาชนต่อที่ตลาดสะพานสี่ โดยบรรยากาศของการเดินตลาดนั้น มีประชาชนออกมาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พ่อค้าแม่ขายหลายคนเข้ามากอดและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่เดินเข้ามาทักทายด้วยการชูสามนิ้ว


นายธนาธร กล่าวว่า  จ.ระยองมีงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนถึง 2,200 ล้านต่อปี หนึ่งวาระ 4 ปี เกือบ 9,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของ จ.ระยองสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ จึงมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนอย่านอนหลับทับสิทธิ์ ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค. นี้กันให้มาก ๆ และให้โอกาสคุณสว่างจิตต์ เข้าไปบริหาร โดยยืนยันและให้คำมั่นสัญญาต่อพี่น้องประชาชนได้ว่า จะไม่ทำการเมืองที่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะนั่นคือจุดเริ่มต้นของการคอร์รัปชัน

“ผมอยากให้ทุกท่านออกไปเลือกตั้งอย่างกล้าหาญ ออกไปใช้สิทธิ์ออกไปใช้อำนาจที่ท่านมีผ่านบัตรเลือกตั้ง และการเลือกตั้งยังเป็นการส่งเสียงไปบอกผู้มีอำนาจว่าเราไม่เอาสังคมแบบนี้อีกต่อไปแล้ว สังคมที่ผูกขาดการค้ากับคนไม่กี่ตระกูล ผมคิดเหลือเกินว่าถ้าการเมืองท้องถิ่นดี ชีวิตของเราจะดีกว่านี้ได้ โรงเรียนของลูกหลานเราจะดีกว่านี้ได้ สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และการคมนาคมขนส่งสาธารณะของคนระยองจะดีกว่านี้ได้ ผมอยากให้ทุกท่านเห็นความสำคัญของการเมืองท้องถิ่น เพราะการเมืองท้องถิ่นมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด การเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคน อย่าให้ใครมาหลอกเราว่าการเมืองเป็นเรื่องสกปรก 20 ธ.ค.นี้ เลือกเราคณะก้าวหน้า แล้วจะทำให้ดูเห็นว่า งบประมาณ 9,000 ล้านบาท ทำให้จังหวัดและคุณภาพชีวิตคนระยองดีขึ้นกว่านี้ได้” นายธนาธร กล่าว

ด้านนางสว่างจิตต์ กล่าวว่า วันนี้ขออาสารับใช้คนจังหวัดระยอง มั่นในว่าประสบการณ์ด้านการบริหารจะสามารถพัฒนาจังหวัดระยองให้ไปไกลกว่านี้ได้ เชื่อว่านโยบายของตัวเองเป็นนโยบายที่ดี ตอบสนองกับความต้องการของคนระยองเพราะตั้งใจที่จะทำนโยบายให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดโดยคำนึงถึงประชาชนชาวระยองเป็นอันดับแรก ยืนยันจะทำการเมืองอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ เปลี่ยนกระจุกเป็นกระจาย เปลี่ยนเหลื่อมล้ำให้เท่าเทียม เป็นนายกฯ เป็นสว่างจิตต์ เพื่อคุณภาพชีวิตของคนระยอง