พี่สาวฝันเห็นแม่! ร่วมจัดงานศพ “เสี่ยเต้ย” เชื่อว่ามารับน้องไปอยู่ด้วย

2020-11-22 18:45:16

พี่สาวฝันเห็นแม่! ร่วมจัดงานศพ “เสี่ยเต้ย” เชื่อว่ามารับน้องไปอยู่ด้วย

Advertisement

พี่สาวฝันเห็นแม่มาจัดงานศพเสี่ยเต้ย เชื่อว่ามารับน้องไปอยู่ด้วย ด้านเพื่อนรักเผยเห็นวิญญาณเดินทะลุกำแพงและรถยนต์ ก่อนทราบข่าวร้าย

จากกรณี นายสมภาร สุรัญกุล หรือ "เสี่ยเต้ย" อายุ 41 ปี กับนางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ "เจ๊อ๋อ" อดีตภรรยา ได้ทำการจดทะเบียนหย่ากัน แล้วมอบเงินสดกับทรัพย์สิน มูลค่า 50 ล้านบาท ให้กับเสี่ยเต้ย หลังถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง กระทั่งมาเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด โดยญาตินำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน อ.หนองแสง จ.อุดรธานี แต่กลับมีปัญหา ญาติจัดงานศพไม่ได้ เนื่องจาก นางระยอง คลื่นแก้ว อายุ47 ปี พี่สาวเสี่ยเต้ย ระบุว่า เงินในบัญชีธนาคารของน้องชายถูกอายัดเงินกว่า 10 ล้านบาท ทำให้กดเงินออกจากเอทีเอ็มไม่ได้

วันที่ 22 พ.ย.เวลา15.00 น. ความคืบหน้า ที่บ้านพักเลขที่ 111 ม.4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ที่จัดงานศพ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปีหรือเสี่ยเต้ย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเงียบเหงา แต่ก็มีเพื่อนฝูงและรู้จักกันกับเสี่ยเต้ย ได้ทยอยส่งพวงหรีด มาแสดงความเสียใจ คนในครอบครัวเริ่มทำใจได้บ้างแล้วต่อการจากไปเสี่ยเต้ย แบบกะทันหัน ส่วนทรัพย์สินหรือมรดกของเสี่ยเต้ย หลังเสร็จงาน ศพจึงจะมีการเปิดตู้เซฟดูพินัยกรรมที่อยู่ธนาคาร ระบุว่า มีอะไรบ้าง แล้วให้ใครบ้าง




นางระยอง คลื่นแก้ว พี่สาวของเสี่ยเต้ย บอกว่า เมื่อช่วงประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนได้ฝันว่า เห็นแม่ที่เสียชีวิต ไปเมื่อ 12ปี ที่ผ่านมา ได้มาเข้าฝัน มาจัดงานศพ ให้ลูกชายคนเล็กหรือเต้ย โดยแม่ได้แต่งถาดข้าวเอามาไว้หน้าศพและจัดดอกไม้งานศพ ในความฝันตนถามแม่ว่ามาทำอะไร พอนึกขึ้นได้ว่าแม่ตายไปแล้ว ก่อนที่ตนสะดุ้งตื่นขึ้นมา ทำให้ขนลุกขึ้นมา ตนคิดว่าแม่คงมารับลูกชายสุดที่รักไปอยู่ด้วย

ในตอนมีชีวิต แม่กับลูกชายคนเล็กรักกันมาก ซึ่งแม่จะรักเต้ยมากกว่าลูกคนอื่น โดยเต้ยจะได้สิ่งของหรืออะไร ก่อนลูกคนอื่นอยู่ตลอด พอเต้ยโตขึ้นมา เวลาได้อะไรมา ก็จะนำมาให้แม่อยู่ตลอด ทำให้แม่กับเต้ย จะมีความผูกพันรักกันมาก ตนคิดว่าความฝันของตนนั้น เป็นไปได้ว่าแม่จะมารับเต้ยไปอยู่ด้วย ที่ผ่านมาตนไม่เคยฝันเห็นแม่เลย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตนฝันแบบนี้



ส่วนนายชัยพล (สงวนนามสกุล) อายุ 41ปี เพื่อนรักสนิทกับเต้ย ได้บอกว่า ตนรู้กับเต้ย ตอนอายุ 18 ปี มาอยู่กรุงเทพฯ โดยจะแชทคุยกันทุกวัน ตนบอกให้เต้ยดูแลสุขภาพตัวเองและรักตัวเองเยอะๆ อยู่ตลอดทุกครั้ง โดยตนมีลางสังหรณ์ ที่ไม่ดี ในวันที่ 17 พ.ย. ตนได้ขับรถจะไปส่งเพื่อน เห็นวิญญาณดำ เห็นใบหน้าครึ่งซีก เป็นผู้ชาย เดินทะลุออกมาจากกำแพง แล้วเดินผ่านรถยนต์ ที่ตนขับอยู่ ในตอนนั้นตนตกใจ จะเป็นคนหรือผี แต่ในใจคิดว่า ตนเองโดนแล้วผีหลอกแล้ว ซึ่งตนก็ได้อวยพรวันเกิดเต้ย ขอให้มีความสุขมากๆ คิดถึงนะเพื่อน แล้วเต้ยก็ได้ส่งรูปหัวใจ กลับคืนมาให้ตน ทราบข่าวเต้ยเข้าโรงพยาบาล แล้วก็มาเสียชีวิต จึงได้ทบทวนคิดถึงเรื่องย้อนหลังกลับไปที่ตนเห็นวิญญาณ อาจมีอะไรมาเตือนเราว่าคนใกล้ตัว ญาติพี่น้องหรือเพื่อน จะเกิดอะไรขึ้นมา แล้วตนได้เดินทางมาหน้าโลงศพเต้ย บอกดวงวิญญาณ หลับให้สบายสู่สุขคติ

นายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายของเสี่ยเต้ย บอกว่า ในตอนนี้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาบ้าง หลังจากเสร็จฌาปนกิจศพ น้องชาย ก็จะเรียกพี่น้องทุกคน รวมถึง นางวรรณลี ปัญญาใส หรือเจ๊อ๋อ มาพูดคุยหารือกัน เกี่ยวกับทรัพย์สิน ของเต้ย จะดำเนินการมีขั้นตอนอะไรบ้าง ซึ่งกำหนดการ ในการตั้งศพบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม 20-24 พ.ย.63 โดยในวันพุธ 25 พ.ย.63 เวลา13.00 คน จะเคลื่อนศพไปยังเมรุ ที่วัดเทพสถิตนิมิตรมงคล เวลา14.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา สวดมาติกา ทอดผ้าบังสุกุล เวลา 15.00 น. ประชุมเพลิง จึงเสร็จพิธี