ชาวตรังนับพันนุ่งขาวร่วมพิธีบวงสรวงพญานาค 9 เศียร ยาวที่สุดในโลก

2020-11-22 14:00:49

ชาวตรังนับพันนุ่งขาวร่วมพิธีบวงสรวงพญานาค 9 เศียร ยาวที่สุดในโลก

Advertisement

แรงศรัทธาพญานาค ชาวตรังนับพันนุ่งขาวร่วมบวงสรวงพญานาค 9 เศียร ยาวที่สุดในโลก ขึ้นสู่ยอดเขารอยพระพุทธบาท เป็นแลนด์มาร์ควิปัสสนาแห่งใหม่ของเมืองตรัง

ณ สำนักอบรมจริยธรรมพระพุทธบาทควนสงฆ์ หมู่ที่ 3 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง คณะกรรมการสายศักดิ์สิทธิ์และศิษยานุศิษย์ นำโดย นายทวี คงบัน นายก อบต.นาโยงใต้ พระสมพร อัตตมโน เจ้าอาวาสสำนักอบรมจริยธรรมพระพุทธบาทควนสงฆ์ ทำพิธีบวงสรวงเปิดภูมิเปิดบารมีสร้างพญาอนันตนาคฆราช 9 เศียร ซึ่งมีความสูง 5 เมตร ยาว 519 เมตร ฐานกว้างขนาด 4 คูณ 4 เมตร โดยฐานพญาอนันตนาคฆราช 9 เศียร จะเริ่มตั้งแต่เชิงเขา ส่วนลำตัวและหางจะยาวขึ้นไปจนถึงยอดเขา ซึ่งเป็นถนนลาดยาวไปถึงสำนักอบรมจริยธรรมพระพุทธบาทควนสงฆ์

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีเกจิและองค์ศักดิ์สิทธิ์จากสำนักต่างๆ ได้เดินทางมาร่วมพิธีพร้อมด้วยศิษยานุศิษย์จำนวนมาก มีพิธีกรรมทางศาสนา บายศรี และการร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างซึ่งจะมอบแผ่นทองคำให้เขียนชื่อ นามสกุล และเหรียญทอง นาค เงิน แล้วแต่ศรัทธาเพื่อนำไปบรรจุใต้ฐานพญาอนันตนาคฆราช 9 เศียรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในพิธีจะมีนางรำและบายศรีจากวังคำชะโนด จ. อุดรธานี มารำถวาย รวมทั้งมโนราห์จาก อ.นาโยง จ.ตรัง




สำนักอบรมจริยธรรมพระพุทธบาทควนสงฆ์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง เป็นพื้นที่อยู่บนเขามีความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์เทือกเขาบรรทัด หรือที่เรียกว่า เขาฟูจิเมืองไทย และอีกด้านหนึ่งสามารถมองเห็นตัวเมืองตรังยามเย็นเห็นพระอาทิตย์ตกดิน เหนือสุดยังมีการสร้างมณฑปรอยพระพุทธบาทซึ่งเป็นที่สักการบูชาของชาวตรังและนักท่องเที่ยวสายพุทธทั่วไปตลอดทั้งปี