นิวยอร์ก ซิตี้ ปิดโรงเรียน หลังโควิดระบาดซ้ำ

2020-11-19 06:20:06

นิวยอร์ก ซิตี้ ปิดโรงเรียน หลังโควิดระบาดซ้ำ

Advertisement


เมืองนิวยอร์ก ซิตี้ ของสหรัฐอเมริกา ได้รับคำสั่งให้ปิดโรงเรียนจากวันพฤหัสบดีนี้เป็นต้นไป ท่ามกลางผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอีกรอบ โดยการตัดสินใจปิดระบบโรงเรียนรัฐที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ มีขึ้นขณะที่อัตราการตรวจหาเชื้อไวรัส พบผู้ติดเชื้อพุ่งผ่าน 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่รัฐบาลกำหนดไว้ ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียนประมาณ 300,000 คน

รัฐนิวยอร์ก ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 35,000 ราย เป็นศูนย์กลางของการระบาดใหญ่ในสหรัฐในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ขณะนี้ดูเหมือนกำลังจะเผชิญหน้ากับการระบาดรอบใหม่



สหรัฐมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิดสูงกว่าทุกประเทศในโลก มีรายงานผู้ติดเชื้อทำสถิติสูงสุดติดต่อกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยสหรัฐมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 11.4 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 250,000 ราย

นายริชาร์ด แคร์แรนซา ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาของนิวยอร์ก ซิตี้ เผยแพร่จดหมายฉบับหนึ่งเมื่อวันพุธ แนะนำพ่อแม่ผู้ปกครองว่า โรงเรียนทุกแห่งจะปิด และการเรียนการสอนจะเปลี่ยนไปเป็นการเรียนทางออนไลน์แทนทันที จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม



การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียง 8 สัปดาห์ หลังระบบการศึกษาในนิวยอร์ก กลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง

ด้านดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์บีบีซี เมื่อวันพุธ กล่าวว่า สหรัฐกำลังเดินไปในทิศทางที่ผิดในช่วงเวลาที่อันตรายมาก เมื่อจะมีประชาชนจำนวนมากต้องไปรวมตัวกันอยู่ภายในอาคารบ้านเรือนขณะสภาพอากาศหนาวเย็น