ผลจากความซื่อสัตย์ "จ๊ะ อาร์สยาม" รับเลี้ยง "น้องหมอก" ตั้งชื่อใหม่ไฉไลมากแม่

2020-11-18 15:40:41

ผลจากความซื่อสัตย์ "จ๊ะ อาร์สยาม" รับเลี้ยง "น้องหมอก" ตั้งชื่อใหม่ไฉไลมากแม่

Advertisement

“หมาหมอก” สุนัขผู้ซื่อสัตย์ หลังบาดเจ็บจากเหตุท่อก๊าซระเบิด สุดโชคดี "จ๊ะ อาร์สยาม" นำกลับมาเลี้ยงที่บ้านแล้ว ...






จากกรณี "เจ้าหมอก" สุนัขสีขาวสะอาดของคุณยายเหยื่อเคราะห์ร้ายผู้เสียชีวิตจากเหตุท่อส่งก๊าซระเบิดที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งหลังจากที่เพลิงสงบเจ้าหมอกได้เดินโซซัดโซเซเข้ามานอนคุดคู้อยู่ภายในบ้านที่เสียหายอย่างหนัก โดยไม่รู้เลยว่าคุณยายเจ้าของสุดที่รักนั้นได้จากไปไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว ท่ามกลางความเจ็บปวดจากบาดแผลแต่ด้วยหัวใจที่สุดแกร่งบวกกับความซื่อสัตย์อันแรงกล้า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บหลักฐานเจ้าหมอกยังคงทำหน้าที่ดูแลบ้านทั้งๆ ที่ร่างของมันก็อ่อนแรงเต็มที ด้วยเหตุการณ์นี้ยังความสงสารแก่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งสื่อต่างๆ ก็สนใจที่จะทำข่าวนี้ให้เป็นไวรัลเผยแพร่ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว  





จากเหตุการณ์นี้ “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” หรือ "จ๊ะ อาร์สยาม" ก็ได้ขอรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของ "เจ้าหมอก" ทั้งหมด ทำให้หลายคนต่างซาบซึ้งในความเมตตาของสาวจ๊ะที่มีต่อสุนัขผู้ซื่อสัตย์ตัวนี้เป็นอันมาก ล่าสุดวานนี้ (17 พ.ย. 63) นักร้องสาวได้รับ “เจ้าหมอก” สุนัขตัวดังกล่าวมาเลี้ยงที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “หมอกบุญ”



ซึ่งสาวจ๊ะได้โพสต์ภาพร่วมกับพ่อแม่และเจ้าหมอกบุญลงอินสตาแกรม ระบุว่า “รับหมอกมาอยู่ด้วยแล้ววววว ฝากติดตาม Ep พาหมอกกลับบ้าน ทางยูทูป -ีจ๊ะ channel ด้วยนะคะ” ต่อมาก็ได้ลงรูปเซลฟี่คู่เจ้าหมอกบุญลงไอจี พร้อมแคปชันว่า “เป็นผู้ให้ มีความสุขเสมอ #ขอตั้งชื่อให้ใหม่นะ #ชื่อหมอกบุญ” ซึ่งเมื่อแฟนๆ เห็นโพสต์ของหนูจ๊ะจึงแห่กันเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความใจดีของจ๊ะ พร้อมทั้งอวยพรให้เจ้าหมอกมีความสุขกับบ้านใหม่ที่ใหญ่และอบอุ่นกว่าเดิม ถือว่าเป็นผลของความซื่อสัตย์ของเจ้าหมอกโดยแท้จริง