"ไมค์-รุ้ง"เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกสาดสี"ม.พัน 4 รอ."

2020-11-16 18:15:12

"ไมค์-รุ้ง"เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกสาดสี"ม.พัน 4 รอ."

Advertisement

"ไมค์-รุ้ง" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.เตาปูน คดีนำมวลชนบุกสาดสี "ม.พัน 4 พล 1 รอ."


เมื่อวันที่ 16 พ.ย. มีรายงานว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชยพล ไทยโสภา สว.สส.สน.เตาปูน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีนำมวลชนทำกิจกรรมตามหานาย ก่อนสาดสี และปาไข่ไก่ที่หน้า ม.พัน.4 พล.1 รอ. เพื่อเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาแสดงความรับผิดชอบกรณีทหาร 3 นายล็อกคอ ผู้ชุมนุมระหว่างทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาบริเวณหน้ารัฐสภา


โดย นายภานุพงศ์ กล่าวว่า พวกตนถูกทหารยศร้อยเอก นายหนึ่ง แจ้งความฐานบุกรุกกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ จากการที่สมาชิกไอลอว์ ไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา โดยระหว่างเดินกลับเขาแวะถ่ายรูปแล้วถูกเจ้าหน้าที่ 2-3 นายวิ่งข้ามมาล็อกคอเพื่อแย่งโทรศัพท์มือถือ จึงไปแจ้งความที่ สน.บางโพ พร้อมกำหนดระยะเวลาให้ผู้บังคับบัญชาชี้แจง และขอโทษกับประชาชนที่ถูกกระทำดังกล่าว แต่กลับไม่มีการชี้แจง จึงไปรวมตัวจัดกิจกรรมทวงถามที่หน้า ม.พัน.4 พล.1 รอ. แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ กระทั่งมีการปีนประตูรั้วและมีการสาดสี ซึ่งพวกตนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าเป็นการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธตามหลักสากล และยืนยันว่าพวกเราบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ประทุษร้ายใคร พร้อมยืนยันจะเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมที่รัฐสภา ส่วนอาการป่วยของตนนั้น ยังต้องทำกายภาพบำบัดเพราะกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรงตั้งแต่ท้ายทอยไปจนถึงอก อีกทั้งต้องติดตามการเต้นของหัวใจ เพราะอัตราการเต้นช้าลง แต่คาดว่าไม่ไม่เป็นผลเพราะการชุมนุมอยู่ที่ใจ


ด้าน พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยว่า เบื้องต้น น.ส.ปนัสยา และนายภาณุพงศ์ ถูกออกหมายเรียกใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำการใดให้ของโสโครกเปื้อนทรัพย์ฯ, ไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน