"cat kingdom"แหล่งท่องเที่ยวใหม่เอาใจ"ทาสแมว" (คลิป)

2020-11-13 14:40:51

"cat kingdom"แหล่งท่องเที่ยวใหม่เอาใจ"ทาสแมว" (คลิป)

Advertisement

"cat kingdom" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลาง Elephant Nature Park เอาใจ "ทาสแมว"



เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ Elephant Nature Park อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้มีแนวคิดเนรมิต "cat kingdom" หรือสวนแมวจรแห่งใหม่ในประเทศไทยขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือแมวจรจัดที่ถูกทิ้งหรือไร้ที่อยู่จำนวนกว่า 800 ตัว ให้เข้ามาอยู่ในความดูแล พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมความน่ารัก และสามารถสัมผัสกับแมวเหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีการแบ่งโซนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้าชมแมวกว่า 300 ตัว ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเป็นจุดเช็คอินที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับทาสแมวเป็นอย่างมาก


จาการสอบถาม นางฉวีวรรณ ขยันกิจ อายุ 63 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ "cat kingdom" มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เดิมทีมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยเหลือสัตว์ยากไร้หลายชนิด และแมวก็เป็นหนึ่งในสัตว์ที่ทางศูนย์ให้ความช่วยเหลือ โดยแมวส่วนใหญ่จะเป็นแมวจรจัด ซึ่งมาจากสถานที่ต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ไม่ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม แต่ภายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ศูนย์ฯ ได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จึงขาดรายได้ ซึ่งทำให้แมวขาดแคลนอาหารไปด้วย ทางศูนย์ฯ จึงมีแนวคิดที่จะจัดสถานที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเปิดรับบริจาคสิ่งของและอาหาร เพื่อช่วยเหลือน้องแมวไปในตัวด้วย สำหรับ "cat kingdom" เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน ในแต่ละวันตนก็จะมีหน้าที่ดูแลทั้งเรื่องความสะอาด และดูแลสุขภาพของแมวแต่ละตัว รวมถึงการให้อาหารในแต่ละวัน โดยจะให้อาหารเปียกผสมข้าวและอาหารแมวกระป๋อง 2 มือ คือ มื้อเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. และมื้อบ่ายประมาณ 15.00 น. ส่วนอาหารเม็ดจะใส่ไว้ให้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้แมวได้กินเวลาหิว โดยแมวแต่ละตัวที่มาอยู่ในสถานที่แห่งนี้


ขณะที่ นายรัตนากร สิทธิทรัพย์โภคิน อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และดูแล "cat kingdom" มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า การดูแลแมวจะทำอย่างเป็นระบบระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นแมวจรจัด หรือแมวบ้านที่มีคนเลี้ยงมาก่อน โดยเมื่อแรกรับเข้ามาอยู่ในศูนย์ฯ จะมีสัตวแพทย์ตรวจเลือด และฉีดวัคซีนให้เพื่อป้องกันโรคต่างๆ รวมทั้งมีการทำหมันให้กับแมวทุกตัวเพื่อลดการขยายพันธุ์ ส่งผลให้แมวมีสุขภาพแข็งแรง และเมื่อใดที่พบว่าแมวเกิดเป็นโรคหรือไม่สบาย ก็จะรีบนำไปรักษาทันทีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ส่งผลให้แมวที่นำมาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและสัมผัสมีสุขภาพ สุขภาพแข็งแรงดีทุกตัว และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีโรคติดต่อแต่อย่างแน่นอน สามารถเยี่ยมชมได้ก็คือตั้งแต่ 09.00 น. ไปจนถึง 16.00 น. ของทุกวันโดยไม่มีวันหยุด สำหรับผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ "cat kingdom" สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 053-272-855