อุตุฯ ย้ำเตือน"เหนือ-อีสาน"ดูแลสุขภาพจากอากาศหนาวเย็น

2020-11-11 17:40:50

อุตุฯ ย้ำเตือน"เหนือ-อีสาน"ดูแลสุขภาพจากอากาศหนาวเย็น

Advertisement

กรมอุตุฯ ย้ำเตือน ปชช. "ภาคเหนือ-อีสาน" ดูแลสุขภาพจากอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้


เมื่อวันที่ 11 พ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา ส่งผลทำให้มีฝนตกบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมเอาไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส, อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส, อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และอ่างทอง อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : เมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จ.ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส