ผบช.ภ.1 แถลงจับแก๊งแมวน้ำ ลักเครื่องสูบน้ำและเรือเหล็ก

2020-11-10 18:00:35

ผบช.ภ.1 แถลงจับแก๊งแมวน้ำ ลักเครื่องสูบน้ำและเรือเหล็ก

Advertisement

ผบช.ภ.1 แถลงจับแก๊งแมวน้ำ ตระเวนลักเครื่องสูบน้ำและเรือเหล็กขึ้นกระบะหนีหาย ชาวบ้านสุดดีใจได้ของกลับคืน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก. พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.นนทบุรี ภาคประชาชน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักเครื่องสูบน้ำและเรือในพื้นที่ สภ.ไทรน้อย จำนวน 4 คน พร้อมของกลางที่ติดตามยึดคืนกลับมาได้ ประกอบไปด้วย 1.เครื่องสูบน้ำ ยี่ห้อยันม่า TF115 จำนวน 1 เครื่อง 2. เครื่องสูบน้ำยี่ห้อยันม่า TF115 จำนวน 1 เครื่อง 3.เครื่องสูบน้ำยี่ห้อคูโบต้า RT110 จำนวน 1 เครื่อง 4. เรือสแตนเลส ขนาดยาว 5 เมตร พร้อมรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต ที่แก๊งคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหมู่ที่ 5 ต.ราษฎรนิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้ลักทรัพย์แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามแก๊งคนร้ายได้จากกล้องวงจรปิดที่กลุ่มคนร้ายกำลังขนเครื่องสูบน้ำและเรือผ่านถนนสายหนึ่ง จนขยายผลติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ทั้ง 4 คน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันใช้รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต หมายเลขทะเบียน ยค 6621 ชลบุรี และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บฉ 2738 ลำปาง ขับตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเครื่องสูบน้ำและเรือในเวลากลางคืน ที่เจ้าของนาเผลอติดตั้งทิ้งเอาไว้ ขณะที่กำลังวิดน้ำเข้านาและในบ้านพักที่ปลอดคน โดยจะนำเครื่องสูบน้ำที่ลักมาได้ไปขายต่อให้กับร้านรับซื้อแห่งหนึ่งในราคาเครื่องละ 10,000 บาท ก่อนจะนำเงินที่ได้มาแบ่งปันกัน จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และใช้พาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ในการแถลงข่าวครั้งนี้ยังมีการจับกุมแก๊งลักรถ จยย.ในเขตพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ได้ของกลางรถ จยย. 3 คัน ผู้ต้องหาเป็นเยาวชน อายุเพียง 14-18 ปี จำนวน 4 คน ส่วนในพื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จับคนร้ายลักเงินตู้บริจาควัด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย เป็นเยาวชน อายุ 13-15 ปี เช่นกัน ส่วน สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมตัวนายยุทธชัย อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ในร้านเกมย่านซอยสามัคคี ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มูลค่า 13,000 บาท และถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา