เร่งสอบปากคำพยาน คดียิง อส.ตร. ตรัง มั่นใจติดตามตัวคนร้ายได้เร็วๆ นี้

2020-11-10 12:30:43

เร่งสอบปากคำพยาน คดียิง อส.ตร. ตรัง มั่นใจติดตามตัวคนร้ายได้เร็วๆ นี้

Advertisement

ตร.เร่งสอบปากคำญาติ และผู้ต้องสงสัยคดีคนร้ายยิง อส.ตร. สภ.ห้วยยอด ดับ ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือ รวมทั้งคราบเขม่าดินปืน พร้อมทำประวัติบุคคลผู้ต้องสงสัยทุกคนที่ตำรวจนำตัวมาสอบ โดยทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

วันที่ 10 พ.ย. จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มริมป่าข้างทางแล้วออกมาดักหน้ารถ จยย.ใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิง นายประดิษฐ์ ไกรสิน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม 5 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มีตำแหน่งเป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชน สภ.ห้วยยอดเสียชีวิตคารถจยย. ในสภาพกระสุนเจาะหน้าผาก และตามร่างกายรวมประมาณ 3 - 5 นัด เหตุเกิดช่วงเวลากลางวันเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ตายเดินทางกลับจากบ้านเพื่อน เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน ก่อนจะถึงบ้านประมาณ 2 กม. เหตุเกิดบนถนนลูกรังสายบ้านวังสมบูรณ์ - บ้านไสเหนือ หมู่ 5 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด

โดยที่ สภ.ห้วยยอด พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ห้วยยอด เร่งสอบปากคำภรรยา ญาติพี่น้องของผู้ตาย รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้น ตร.ยังพุ่งเป้าไปที่ประเด็นปัญหาของลูกชายของผู้ตายที่ไปก่อเหตุยิงใส่บ้านคู่อริ จนมีคดีความเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 ฝ่ายพยายามจะพูดจาไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่างกัน แต่ยังไม่ได้คุยกัน จนมาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อนเมื่อวานนี้




หลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.ห้วยยอด เร่งจัดชุดไล่ล่าสืบสวนติดตามคนร้าย ปูพรมค้นทั้งพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพราะเชื่อว่าคนก่อเหตุจะต้องเป็นคนในพื้นที่เดียวกัน โดยนำตัวผู้ต้องสงสัยทุกคน รวมทั้งครอบครัวคู่ขัดแย้งมาสอบปากคำเข้ม เพื่อหาสาเหตุ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานลายนิ้วมือ และคราบเขม่าดินปืนจากบุคคลต้องสงสัย เพื่อเทียบเคียงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ แต่ละคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ทาง พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผู้กำกับการสภ.ห้วยยอด แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถติดตามคนร้ายได้ในเร็วๆนี้ คาดคงใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วัน เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดกับอาสาสมัครตำรวจซึ่งเป็นคนดี และช่วยเหลืองานตำรวจมาอย่างตลอด เหมือนทำกับตำรวจเอง ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด