ชาวประมงมุกดาหารเศร้า จับปลามาขายตลาดเจอลูกค้าให้แบงก์ 100 ปลอม

2020-11-09 12:25:27

ชาวประมงมุกดาหารเศร้า จับปลามาขายตลาดเจอลูกค้าให้แบงก์ 100 ปลอม

Advertisement

ชาวบ้านมุกดาหารสุดเศร้า หาปลาแม่น้ำโขงมาขายตลาดเจอแบงก์ 100 ปลอม กระดาษบาง สีลอก

วันที่ 9 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านป่งขาม ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ได้นำธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท ออกมาโชว์ให้ดู หลังพบมีลูกค้านำธนบัตรปลอมมาซื้อปลา หลังจากนำปลาที่จับได้จากแม่น้ำโขงไปขายที่ตลาดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 พ.ย. 63โดยธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท มีลักษณะคล้ายของจริงเกือบแยกไม่ออก แต่เมื่อสัมผัสแบบละเอียดพบว่ากระดาษที่ใช้ทำธนบัตรปลอมจะบางกว่าของจริง โดยเลขที่ระบุในธนบัตรปลอม คือ ด้านบน ๗ ธ ๖๑๔ ๒๖๒๑ และหมายเลขที่อยู่ด้านล่างคือ 9A6142621 เมื่อทดลองนำน้ำมาแตะแบงก์ ปรากฏว่ามีคราบสีติดที่แบงก์ ไม่มีลายน้ำ กระดาษบางกว่าแบงก์ 100 ทั่วไป เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับแบงก์ 100 จริง พร้อมวอนขอให้ลูกค้ากลุ่มนี้เลิกพฤติกรรมหลอกแม่ค้าพ่อค้า ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมคนหาเช้ากินค่ำ

นายคำพันธ์ บุญทวีสุข อายุ 48 ปี ชาวบ้านป่งขาม ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร อาชีพชาวประมงหาปลาจากแม่น้ำโขง ไปขายที่ตลาดราตรี อ.หว้านใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 7 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้นำปลาที่หาได้ไปขายที่ตลาด ต่อมาเมื่อขายปลาเสร็จก็นำเงินที่ได้ไปที่ร้านค้าขายส่งแห่งหนึ่ง เพื่อจะไปซื้อนมให้ลูกแต่เมื่อจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้าน ทางร้านบอกว่าอันนี้มันคล้ายกับเงินปลอมเพราะลักษณะแบบนี้เจอมา 2-3 ใบแล้ว ตนจึงเก็บเงินไว้ แล้วนำไปให้เพื่อนๆ ช่วยกันดู พร้อมกับนำน้ำมาแตะแบงก์ปรากฏว่ามีคราบสีติดที่แบงก์ ไม่มีลายน้ำ กระดาษบางกว่าแบงก์ร้อยทั่วไป




อยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันให้ระวัง เพราะในตลาดมีทั้งลูกค้าเป็นคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ ยิ่งเป็นเวลาเย็น ช่วงชุลมุน จะไม่ได้สังเกต รับเงินมาก็ใส่ในกระเป๋า ยังดีที่เป็นแบงก์ร้อย หากเป็นแบงก์ที่มีมูลค่ามากกว่านี้ คงเสียใจและเสียดายเงินมากกว่านี้