กลับมาอีกครั้ง Hua Hin International Jazz Festival 2020

2020-11-06 23:20:58

กลับมาอีกครั้ง  Hua Hin International Jazz Festival 2020

Advertisement

กลับมาอีกครั้ง  Hua Hin International Jazz Festival 2020 “โก้ มิสเตอร์แซกแมน” ยกขบวนนักดนตรีแจ๊สกว่าร้อยชีวิต สร้างความสุขส่งท้ายปีริมหาดหัวหิน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดเทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2020 โดยมีนางสาวโศรยา หอมชื่น  ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายเศกพล อุ่นสำราญ หรือ “โก้ มิสเตอร์แซกแมน” พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานราชการ สถานประกอบการและสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน


เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2020 เป็นการจัดงานเทศกาลดนตรีแจ๊สของหัวหินเป็นครั้งที่ 16 ภายหลังจากที่เทศบาลเมืองหัวหินร่วมกับ โก้ มิสเตอร์แซกแมนและบริษัท ฮับสเตอร์ จำกัด ได้รื้อฟื้นเทศกาลดนตรีสุดคลาสสิคของเมืองไทย ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ. 2560 และจัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดจัดทุกสุดสัปดาห์แรกของเดือนมิ.ย. เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น แต่เนื่องจากในปีนี้ ประเทศไทยได้เผชิญกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้เลื่อนการจัดงานมาในช่วงปลายปี โดยมีกำหนดจัดงานในวันศุกร์ที่ 4 และเสาร์ที่ 5 ธ.ค. 2563 ณ บริเวณชายหาดหัวหินด้านหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน


แม้การจัดงานในปีนี้จะไม่สามารถเชิญศิลปินแจ๊สจากต่างประเทศมาร่วมงานได้ แต่ก็ยังคงมีศิลปินแจ๊ส ต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยและศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทยยกขบวนมามอบความสุขด้วยดนตรีแจ๊สหลากหลายแนว อาทิ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ กับแนวดนตรีดิสโก้แจ๊ส, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว กับแนว ป๊อปแจ๊สฟังสบาย, โก้ มิสเตอร์แซกแมนและป้อม ออโต้บาห์น ที่มาพร้อมกับขบวนแขกรับเชิญสุดพิเศษใน Thailand Jazz All Star, สุดยอดนักทรัมเป็ตแจ๊สชาวอเมริกัน Steve Cannon , Keith Nolan นักดนตรีบลูส์ชื่อดังชาวไอร์แลนด์ ร่วมด้วย Soul after six, สินเจริญบราเธอร์ส, Season Five, เล็ก ทีโบน, ชัย บลูส์และเนิส เดอะว้อยส์ พร้อมด้วยศิลปินและนักดนตรีแจ๊สทั่วฟ้าเมืองไทยนับร้อยชีวิต กับ 2 วัน 2 เวที กว่า 30 คอนเสิร์ต ที่จะเนรมิตชายหาดหัวหินให้เป็นดินแดนแห่งความสุขด้วยเสียงดนตรี


นายนพพร กล่าวว่า แม้ในปีนี้จะไม่มีศิลปินแจ๊สจากต่างประเทศเดินทางมาร่วมงาน แต่ก็เชื่อมั่นว่าเทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2020 จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา เพราะเทศกาลนี้ เป็นเทศกาลที่ผู้คนรอคอยที่จะมาดื่มด่ำกับบรรยากาศการฟังดนตรีบนชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ดนตรีอื่นๆ ฟังที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าเป็นดนตรีแจ๊ส ต้องมาฟังที่ชายหาดหัวหินเท่านั้น

เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2020 จะจัดขึ้นวันที่ 4 – 5 ธ.ค. 2563 ณ บริเวณชายหาดหัวหิน ด้านหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน ชมฟรีตลอดงาน ติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ www.facebook.com/huahinjazz