เร่งไล่ล่า"หัวโจก"ก่อเหตุปาดคอชิงทรัพย์"คนแก่"

2020-11-06 15:45:16

เร่งไล่ล่า"หัวโจก"ก่อเหตุปาดคอชิงทรัพย์"คนแก่"

Advertisement

ตร.นครสวรรค์ ระดมกำลังไล่ล่า "หัวโจก" ติดยา งัดห้องเช่าก่อนก่อเหตุปาดคอชิงทรัพย์ "คนแก่"


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ร.ต.อ.เชาวโรจน์ ทองรอด ร้อยเวร สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายงัดห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ชุมชนเขาโรงครัว หมู่ 4 ต.นครสวรรค์ออก เพื่อขโมยของ ก่อนใช้อาวุธมีดปาดคอ นายโสภณ ประเสริฐเวทมนต์ อายุ 71 ปี รวมทั้งยังจ้วงแทงหลายสิบแผลจน นายโสภณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ จากการตรวจสอบภายในห้องเช่าของ นายโสภณ พบคราบเลือดที่พื้นห้องหลายแห่ง ใกล้คราบเลือดพบมีดปอกผลไม้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุตกอยู่ 1 เล่ม เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือของ นายโสภณ ไป 1 เครื่อง และกระเป๋าที่มีเงินสดอีก 5,000 บาทก่อนหลบหนีไป หลังสอบปากคำทำให้ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้าย ทราบชือ คือ นายทิตย์ธิไกร เข็มกลัด หรือติ๊ด อายุ 31 ปี มีประวัติเคยเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์


จากการสอบถาม นางกันยากร ปัญญามี อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเช่าห้องพักอยู่ใกล้กับ นายโสภณ ให้การว่า คนร้าย คือ นายทิตย์ธิไกร เป็นหลานเจ้าของคณะลิเกและเจ้าของห้องเช่าที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ นายทิตย์ธิไกร มีอาชีพเป็นนักแสดงลิเกตัวโจ๊ก แต่กลับมีพฤติการณ์ชอบเสพยาเสพติด และมักก่อเหตุลักขโมยของเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดอยู่เป็นประจำ กระทั่งเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ได้ก่อเหตุเข้าไปลักขโมยทองจำนวน 16 บาทของเจ้าของคณะลิเก ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของคนร้าย จนปู่ต้องแจ้งตำรวจให้มาจับกุม โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวออกมา นายทิตย์ธิไกร ก็กลับมาเร่ร่อนอยู่ในละแวกบ้าน จนสุดท้ายมาก่อเหตุลักทรัพย์แล้วทำร้าย นายโสภณ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส


ด้าน ร.ต.อ.เชาวโรจน์ ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายยกคัทเอ๊าท์เพื่อดับกระแสไฟฟ้าของห้องแถวทุกห้องก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ แล้วทำร้าย นายโสภณ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมตัวนายทิตย์ธิไกร มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร่งด่วนแล้ว