รื้อประวัตินักร้องเคยรุ่งโรจน์ "ปุ๊กกี้ ชาลาลา" กับโทษจำคุก "ตลอดชีวิต" !!

2020-11-04 18:15:08

รื้อประวัตินักร้องเคยรุ่งโรจน์ "ปุ๊กกี้ ชาลาลา" กับโทษจำคุก "ตลอดชีวิต" !!

Advertisement

รื้อประวัติอดีตนักร้องสาวผู้โด่งดังจากเพลงคัฟเวอร์ "Sha La La La La" จนสามารถทะยานยอดขายในค่ายดังแตะหนึ่งล้านตลับ หลังจากซบเซาทำเอาตลาดเพลงในห้วงเวลานั้นสุดคึกคัก เธอคือหนึ่งในตำนาน "ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง" อดีตนักร้องดังยุค 90 กับเส้นทางชีวิตที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตา สุดท้ายปลายทางจบที่คุกตาราง ล่าสุดศาลสั่งจำคุก "ตลอดชีวิต" !! ข้อหาค้ายาเสพติด 



หากเราลองย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2539 คงไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องสาวลูกครึ่งหน้าหวาน "ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง" นักร้องเสียงใสขวัญใจวัยละอ่อน ค่ายอาร์เอส เจ้าของบทเพลงแดนซ์ยอดฮิต "Sha La La La La" และเธอก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินในตำนานเทปล้านตลับอีกด้วย






จนเมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. 2562 "ปุ๊กกี้" กลับกลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงบ้านเรา เมื่อเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้นำกำลังร่วมกับตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเดอะเทอเรส (The Terrace) ซอยรามอินทรา 65 ถนนรามอินทรา เขตบางเขน หลังสืบสวนอย่างลับๆ จนแน่ชัดว่ามีการลักลอบนัดส่งยาเสพติดในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่สายสืบเตรียมพร้อมเข้าตรวจค้นเพราะทราบว่ามีการนัดส่งยาเคตามีน จำนวน 5.2 กก. ก็ได้พบอดีตนักร้องชื่อดัง “ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง” ภายในบ้านพร้อมของกลางยาเคตามีน และอุปกรณ์จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้คุมตัวแฟนหนุ่มของ “ปุ๊กกี้” และชายชาวไต้หวัน ได้อีก 1 ราย





เปิดแฟ้มประวัติไม่ธรรมดา "ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง"

"ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง" เป็นอดีตนักร้องดังยุค 90 ปัจจุบันอายุ 40 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียน มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "พริสซิลลา จิวเมลลี่" เคยมีผลงานเพลงกับค่ายอาร์เอส โดยเริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิกซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของ "ศรราม เทพพิทักษ์" ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2538 หลังจากนั้นช่วงกลางปี พ.ศ. 2538 ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง "เงาราหู" ทางช่อง 3 ในเพลง "คงมีสักวัน" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง





ช่วงต้นปี พ.ศ.2539 ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้ม Pookie อัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย ในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลง "พรุ่งนี้" ประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้นอีกด้วย



หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2540 ปุ๊กกี้ ได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful! มีเพลงฮิตเช่น SHA-LA-LA-LA และอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน ซึ่งเพลง SHA-LA-LA-LA ก็กลายเป็นเพลงประจำตัว จนหลายคนเรียกขานชื่อของเธอว่า ปุ๊กกี้ ชาลาล่า





"ปุ๊กกี้" จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ด้านความรัก สมรสครั้งแรกกับ "สุรพันธุ์ จำลองกุล" (ต๋อง) อดีตนักร้องวงทู ที่ตกเป็นข่าวฮือฮาในเรื่องที่อายุยังน้อยและกำลังมีชื่อเสียงในวงการเพลง อีกทั้งยังเป็นการไม่เห็นด้วยของมารดา โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน โดยคนโตเป็นลูกสาว อีกคนเป็นลูกชาย แต่ต่อมาทั้งสองระหองระแหงจนถึงขั้นหย่าร้างกันเมื่อกลางปี 2547



และได้สมรสครั้งที่ 2 กับปาณสาร จันทร์หอม ได้ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย แต่แต่งงานได้ปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี ล่าสุดย้ายกลับมาประเทศไทยทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม จนกระทั่งมีลูกกับกับสามีนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป และถูกจับกุมข้อหามียาเสพติดต้องห้ามไว้ในความครอบครอง





และแล้ววันชี้ชะตาก็มาถึง เมื่อวันที่ 4 พ.ย. มีรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว น.ส.ปริศนา หรือ ปุ๊กกี้ จากทัณฑสถานหญิงกลางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต่หวัน กับนายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล สามีปุ๊กกี้ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อเข้าฟังคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดี 709 ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องฟ้อง นายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) อายุ 29 ปี ชาวไต้หวัน, นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล อายุ 51 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ และ น.ส.ปริศนา จิวเมลลี่ อายุ 41 ปี ชาว กทม. อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 ร่วมกันสมคบค้ายาเสพติด โดยคดีนี้มีจำเลยทั้งหมด 6 คน รับสารภาพ 3 คน ส่วนอีก 3 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่งผลให้อัยการต้องทำการแยกฟ้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล



ล่าสุด ศาลอาญา บรรยายคำพิพากษา โดยคดีนี้โจทก์ฟ้องว่าจำเลยได้ร่วมกันวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำในการเป็นผู้จัดหา ครอบครอง เก็บรักษายาเสพติดให้โทษ ลำเลียงยาเสพติดให้โทษ เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ตลอดจนการฟอกเงินจากการซื้อขายยาเสพติด โดยมีนายหวัง หยิง ซิน หรือโทนี่ พวกของจำเลยที่ยังหลบหนีอยู่ทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ ในการลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งไปประเทศจีนและไต้หวัน โดยปุ๊กกี้และสามี หน้าที่จัดหาและลำเลียงยาเสพติดไปไว้ที่บ้านพักบ่ายรามอินทรา จนถูกตำรวจขยายผลบุกเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562



เบื้องต้นจำเลยทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม จำคุกจำเลยที่ 1 จำนวน 25 ปี ปรับ 2 ล้าน 5 แสนบาท และจำคุกจำเลยที่ 2 และ 3 ตลอดชีวิต ปรับ 3 ล้าน 6 แสนบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกจำเลยที่ 1 จำนวน 12 ปี 6 เดือน และปรับ 1,250,000 บาท และลดโทษจำเลยที่ 2 และ 3 คงเหลือ จำคุก 38 ปี 9 เดือน ปรับ 1,800,000 บาท

ปิดฉากอดีตนักร้องสาวดาวเคยรุ่งหลังหลงผิดมัวเมากับยาเสพติดจนทำให้ชีวิตต้องติดหล่มจมไปกับตราบาปที่ต้องชดใช้กรรมครั้งนี้ไปในคุกนานเท่านาน