ตื่นเต้นๆ aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ค่าย SM เตรียมเดบิวต์ 17 พ.ย. 63

2020-11-04 14:40:36

ตื่นเต้นๆ aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ค่าย SM เตรียมเดบิวต์ 17 พ.ย. 63

Advertisement

"Black Mamba" เพลงแรกของการเดบิวต์ "aespa" เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่แห่งค่าย SM เตรียมตัวเต้นรัวๆ 17 พ.ย. นี้ ...



อาจเกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของวงการ K-pop เพราะในที่สุด SM Rookies สาวๆ จะได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่กันแล้ว โดย SM Entertainment ปล่อยชื่อวง aespa มาพร้อมโลโก้ ประกอบด้วยทีเซอร์สั้นๆ ส่งทั่วกันให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันเป็นเรียบร้อย SM Entertainment ได้คอนเฟิร์มว่า aespa มีสมาชิก 4 คน ได้แก่ WINTER, KARINA, NINGNING และ GISELLE และเตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย






aespa ได้ปล่อยคลิปไฮไลต์จักรวาลของวงที่ชื่อว่า SYNK, aespa ออกมาทางช่องออฟฟิเชียล บน YouTube ในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเปิดเผยให้เห็นถึงการเชื่อมต่อกันและกันของสมาชิกในโลกแห่งความจริง กับตัวตนเสมือนของพวกเธอ ae-aespa ผ่าน SYNK ที่ส่งสัญญาณออกมา





โดยเมื่อวันที่ 28 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ไทย Twitter aespa อัพโหลดคลิปชื่อ MY, KARINA เผยให้เห็น avatar ของ KARINA ที่ชื่อว่า æ-KARINA และยังเผยให้เห็นโฉมหน้าของสมาชิกทั้ง 4 คนใน aespa อีกด้วย

aespa 에스파 ‘MY, KARINA’ 




การเชื่อมต่อกันและกันของสมาชิกในโลกแห่งความจริง กับตัวตนเสมือนของพวกเธอ ae-aespa ผ่าน "SYNK"


aespa 에스파 - SYNK, æspa 



อย่างไรก็ตาม เหล่าแฟนๆ ที่คอยติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเธอก็เริ่มแชร์ข้อมูลน่ารักๆ กันของสาวๆ ไอดอลหน้าใหม่กันบ้างเป็นบางส่วน อย่างเช่น



"WINTER มีชื่อจริงว่า คิมมินจอง เกิดปี 2001 มีความสามารถอันโดดเด่นทั้งร้องและเต้น"

"KARINA เป็นคนเกาหลีที่มีชื่อจริงว่า ยูจีมิน เกิดปี 2000 มีความสามารถอันโดดเด่นในเรื่องของการเต้น และเคยร่วมงานกับ แทมิน SHINee ในเพลงโซโล่ "WANT" มาแล้ว"

"NINGNING ชื่อจริง หนิงอี้ชัว เกิดปี 2002"

ซึ่ง "GISELLE" นั้น ชื่อจริง อุชินากะ เอริ สัญชาติญี่ปุ่น เกิดปี 2000 มีความสามารถอันโดดเด่นในเรื่องของการแร็ป และพูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ ญี่ปุ่น และ เกาหลี"





ซึ่งชื่อวง aespa นั้นเกิดจากการรวมคำว่า æ ที่มาจาก Avatar X Experience เข้ากับคำว่า aspect ที่มีความหมายว่ามุมมอง ชื่อของวงมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการพบกับอีกตัวตนอีกครึ่งหนึ่งของตัวเอง และเตรียมรับกับประสบการณ์ในโลกใบใหม่

aespa มีแผนที่จะมานำเสนอหลากหลายกิจกรรมการโปรโมตแบบใหม่ ภายใต้ธีม "การสัมผัสประสบการณ์โลกใบใหม่ ผ่านการได้พบกับ 'avatar' (ตัวตนอื่นๆ ของตัวเอง)" ทำให้ภาพลักษณ์ที่พวกเธอจะแสดงให้เห็นผ่านเพลงเดบิวต์ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นที่น่าติดตามมากขึ้น



aespa จะเป็นศิลปินวงใหม่ในรอบ 4 ปีหลังวง NCT เดบิวต์ (แต่มี WayV ยูนิตจีนของ NCT ที่เดบิวต์ปี 2019) และเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในรอบ 6 ปีหลังเดบิวต์วง Red Velvet

นอกจากนี้ยังพบว่า โลโก้ของวงปรากฏอยู่ในช่วง end credits ของมิวสิกวิดีโอเพลง "One (Monster & Infinity)" ของวงซูเปอร์กรุ๊ปรุ่นพี่ SuperM และยังอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพผีเสื้อ และทุ่งดอกไม้หลัง end credits มิวสิกวิดีโอเพลง "Make A Wish" ของ NCT U อีกด้วย