ตร.ยึด"ยาบ้า"กว่า 4 ล้านเม็ดพร้อม"กัญชา"เกือบ 30 กก.

2020-11-02 14:35:34

ตร.ยึด"ยาบ้า"กว่า 4 ล้านเม็ดพร้อม"กัญชา"เกือบ 30 กก.

Advertisement

ตร.ตรวจยึด "ยาบ้า" ล็อตมโหฬารกว่า 4 ล้านเม็ด พร้อมสกัดจับคนร้ายขน "กัญชา" เกือบ 300 กก.

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.ปพ., พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ภ.1 ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด 2 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 รายพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,400,000 เม็ด และกัญชาอีก 295 แท่งน้ำหนักรวม 295 กิโลกรัม รถยนต์และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยคดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนได้ 2 คน พร้อมของกลางกัญชา 295 กิโลกรัม สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดจากภาคอีสาน ไปส่งให้ลูกค้าที่ตลาดมารวย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส เป็นยานพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์


กระทั่งเวลา 13.00 น. พบรถยนต์เก๋งยาริส ตรงตามที่สายแจ้งไว้ ขับมาตามถนนหน้าตลาดเจ้าหน้าที่จึงขับรถสะกดรอยตาม จากนั้นคนร้ายเลี้ยวรถเข้าซอยสายไหม 6 แล้วเลี้ยวเข้าไปในซอยพหลโยธิน 54/1 ก่อนที่จะจอดรถใก้ลกับรถกระบะ 4 ประตูยี่ห้อนิสสัน สีบลอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 9482 พิจิตร จากนั้นผู้ชาย 4 คนช่วยกันขนสิ่งของบางอย่างที่ห่อด้วยพลาสติกสีดำไปใส่ท้ายรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตับกุม ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นต่างแยกย้ายกันหลบหนี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดหตุได้ 2 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งได้ติดตามรถยนต์กระบะนิสสัน ที่หลบหนีไป กระทั่งเห็นรถกระบะนิสสันพุ่งตกลงไปในคูน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จากนั้นชายวัยรุ่น 2 คนที่มากับรถกระบะวิ่งหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าติดตามแต่ยังไม่พบตัว จึงกลับมาตรวจสอบภายในรถ พบกัญชาบรรจุอยู่ในกระสอบสีดำ 8 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 295 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ไปสอบสวนที่ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 โดย นายเอ รับสารภาพว่า นายต้น ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง พักอาศัยอยู่ที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นผู้ว่าจ้างให้ขับรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว นำกัญชาของกลางไปส่งให้กับลูกค้า โดยที่ยังไม่ได้ตกลงราคาค่าจ้างแต่อย่างใด



ส่วนคดีที่ 2 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.กาจภณ ชนะสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.บุญชนะพัฒน์ สกุลจารุมรรคา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี และ กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ร่วมแถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 22 กระสอบ หรือประมาณ 4,400,000 เม็ด ได้ที่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ม.1 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบสิ่งของต้องสงสัยวางกองอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ม.1 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ศูนย์วิทยุ 191 จึงแจ้งสายตรวจ สภ.เมืองลพบุรี ให้ไปทำการตรวจสอบ จึงพบกองกระสอบวางอยู่ข้างทางโดยมีผ้าใบและเสื่อคลุมอยู่ เมื่อตรวจดูภายในกระสอบพบว่าเป็นยาบ้าทั้งหมดรวม 22 กระสอบ หรือประมาณ 4,400,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว พร้อมเก็บลายนิ้วมือแผง ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีไปตามกฎหมาย