"จุรินทร์"ชี้คนทุกรุ่นช่วยกันคิดเป็นประโยชน์กว่ารุ่นใดรุ่นหนึ่งคิด

2020-10-31 19:50:51

"จุรินทร์"ชี้คนทุกรุ่นช่วยกันคิดเป็นประโยชน์กว่ารุ่นใดรุ่นหนึ่งคิด

Advertisement

"จุรินทร์"พบ “ยุวประชาธิปัตย์" ระบุคนทุกรุ่นมาช่วยกันคิดจะเป็นประโยชน์กว่ารุ่นใดรุ่นหนึ่งคิดและทำลงไป 

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พบปะกลุ่ม “ยุวประชาธิปัตย์” หลักสูตรผู้นําทางการเมือง (The Politicians) รุ่นที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา


นายจุรินทร์ กล่าวกับยุวประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความต่างจากหลายพรรคการเมืองเพราะประกอบด้วยคนทุกรุ่น การมีคนทุกรุ่นถือว่าเป็นจุดแข็ง เพราะทำให้การตัดสินใจทำหน้าที่เพื่อประเทศ ประกอบด้วยความคิดที่ดีความหลากหลาย ไม่เป็นความคิดของแค่เพียงคนรุ่นใดรุ่นหนึ่งซึ่งคนทุกรุ่นมีความคิดที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เพราะถ้าเราเอาแต่ความคิดคนรุ่นก่อนอย่างเดียวเราก็จะได้แต่ความคิดเห็นแบบก่อนๆ ถ้าเอาแต่ความคิดคนรุ่นกลางก็ได้แต่ความคิดเห็นแค่แบบความคิดเห็นของคนรุ่นกลางๆแต่ถ้ามีคนรุ่นใหม่อย่างเดียวเราก็ได้ความคิดเห็นเฉพาะคนรุ่นใหม่ ซึ่งทุกรุ่นมีข้อดีและทุกรุ่นมีจุดอ่อน คนรุ่นก่อนมีข้อดีตรงที่มีประสบการณ์ และได้เรียนรู้ว่าโลกทั้ง สังคม เศรษฐกิจ การเมือง มามากมาย


นายจุรินทร์ กล่าวว่า คนรุ่นก่อนมีโอกาสผ่านข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแต่คนรุ่นก่อนก็อาจจะมีจุดอ่อนที่ไม่เข้าใจบางเรื่องที่คนรุ่นใหม่คิดหรือเข้าใจ แต่คนรุ่นใหม่ก็อาจจะมีจุดแข็งตรงมีความคิดใหม่ๆ เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างรวดเร็วเช่น เทคโนโลยีหรือความคิดความอ่านอื่นๆ แต่ก็อาจมีจุดอ่อนบ้างตรงอาจจะมีประสบการณ์น้อยกว่าคนรุ่นก่อน ถ้าเรามีคนทุกรุ่นมารวมกันและช่วยกันคิดก็จะเป็นประโยชน์กว่าเฉพาะเป็นคนรุ่นใดรุ่นหนึ่งคิดและทำลงไป พรรคประชาธิปัตย์ มีคนรุ่นก่อน คนรุ่นกลางและเราต้องการความคิดเห็นและศักยภาพของน้องๆรุ่นใหม่เพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อให้การตัดสินใจทำงานเพื่อประเทศของพรรคประชาธิปัตย์นั้นได้มีความคิดความอ่านหรือนโยบายครบถ้วนเป็นประโยชน์กับประเทศมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โครงการยุวประชาธิปัตย์จึงเกิดขึ้นซึ่งประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับน้องๆ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ทุกคน และถือว่าวันนึงเราจะเติบโตไปเป็นคนรุ่นกลางและจะกลายเป็นคนรุ่นก่อนในวันข้างหน้า ที่มีรุ่นน้องๆเรากลายมาเป็นคนรุ่นใหม่แทนเราในอนาคต ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเจอกับน้องๆหลาย 10 ปีที่ผ่านมาผมเคยรุ่นเดียวกับพวกเราและสนใจการเมืองมาตั้งแต่เด็ก

นายจุรินทร์ กล่าวถึงอุดมการพรรคประชาธิปัตย์ คือ 1.อุดมการณ์ประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะเราคิดว่าระบบนี้ดีที่สุดเหมาะสมที่สุดกับประเทศไทยและความเห็นของสังคมประเทศเรา 2.จะปฎิบัติภารกิจเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน 3.พรรคประชาธิปัตย์ ยึดมั่นในหลักการปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญในการปฎิบัติภารกิจในฐานะนักการเมืองและต้องทันสมัยด้วยเพราะโลกเปลี่ยนแปลงไป


"เราต้องการรุ่นน้องมาร่วมอุดมการณ์ และเราจะไม่อบรมเฉพาะการเมืองหรือประชาธิปไตยแต่ต้องการให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตยกินได้ หมายความว่าเมื่อน้องน้องจบการอบรมแล้วจะเข้าใจเรื่องอุดมการณ์พรรคหลักประชาธิปไตยของพรรคและประชาธิปไตยของประเทศ แต่ไม่เท่านี้จะได้ความรู้เรื่องการดำรงชีวิตทางเศรษฐกิจต่อไปในอนาคตด้วย โดยการให้ความรู้เรื่องอีคอมเมิร์ซ เรื่องการเติบโตไปเป็นผู้ประกอบการ ติดตัวไปด้วย โดยต้องสอดคล้องกับยุคใหม่สมัยนี้" นายจุรินทร์ กล่าว