เหตุผลที่ไม่เซ็นสัญญา "ฟ้าใส" เคลียร์ดราม่าคืนมงกุฎ !

2020-10-29 11:00:01

เหตุผลที่ไม่เซ็นสัญญา "ฟ้าใส" เคลียร์ดราม่าคืนมงกุฎ !

Advertisement

“ฟ้าใส ปวีณสุดา” ประกาศเหตุผลที่ไม่เซ็นสัญญา Miss Universe Thailand เพราะถูกปรับเปลี่ยนหลายอย่างจนตกลงไม่ได้ ...



ภายหลังจากที่แฟนๆ นางงามสงสัยในกรณี Miss Universe Thailand 2019 "เจนนิเฟอร์ ปวีณสุดา แซ่ตั่น ดรูอิ้น" หรือ "ฟ้าใส" เจอดราม่ากองประกวดรวบมงกุฎคืน ซึ่งทางผู้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” ก็ได้ออกมาชี้แจงเหตุผลว่า "ฟ้าใส" นั้น มิได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางกองประกวดตั้งแต่แรกแล้ว โดยล่าสุด "ฟ้าใส" ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมโยนเหตุผลของการไม่ปลงใจเซ็นสัญญาครั้งนี้ ว่า




“ขอบคุณแฟนคลับสำหรับทุกกำลังใจนะคะ และขอบคุณบริษัท TPN 2018 กับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดใดๆ ฟ้าใสขอชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้ต่อสัญญากับบริษัท TPN 2018 จำกัด ดังนี้ค่ะ"

ชี้แจงเหตุผลการไม่ต่อสัญญาของ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น กับบริษัท TPN 2018 จำกัด (ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด Miss Universe Thailand)



ฟ้าใส ได้เซ็นสัญญาครั้งแรกกับ บริษัท TPN 2018 จำกัด 1 ฉบับ ในขณะเข้าร่วมประกวด Miss Universe Thailand 2019 โดยในสัญญาได้ระบุรางวัล และระยะเวลาผูกพันสัญญากี่ปี การแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับทางกองประกวดกี่เปอร์เซ็นต์ และเงื่อนไขการทำงานบทบาทหน้าที่ ของ Miss Universe Thailand ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดในรอบ 60 คน ทุกคนจะต้องเซ็นสัญญาฉบับนี้ และมีผลถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งฟ้าใสก็ยึดถือสัญญาฉบับนี้และปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด



จากนั้น ทางกองประกวดได้มอบสัญญาฉบับใหม่ให้ฟ้าใสเซ็นที่แอตแลนต้า (หลังจากคว้ามงกุฏ Miss Universe Thailand 2019 เป็นเวลา 5 เดือน) ก่อนเข้าเก็บตัว Miss Universe ซึ่งสัญญาฉบับใหม่นั้น ได้มีการเปลี่ยนเนื้อหาสัญญาซึ่งไม่ตรงกับฉบับแรก อาทิ มีการเพิ่มจำนวนปีในการผูกพันสัญญาที่มากขึ้น เพิ่มจำนวนหักเปอร์เซ็นต์ให้กับกองประกวด และ ในสาระสำคัญอื่นๆ ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทางคุณแม่และฟ้าใส จึงขอเปลี่ยนเนื้อหาสัญญาบางอย่าง และเงื่อนไขบางอย่างให้ถูกต้องตรงตามเจตนารมณ์ของสัญญาฉบับแรก



หลังกลับจากการประกวด Miss Universe ทางกองประกวดได้เรียกฟ้าใสเข้าไปเซ็นสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ฉบับ ซึ่งฉบับนี้ เงื่อนไขไม่เหมือนกับฉบับแรก และไม่เหมือนกับฉบับที่ แอตแลนต้า เมื่อมีการทักท้วงในเงื่อนไขบางข้อ ทางกองประกวดจึงขอจบสัญญากับฟ้าใส ซึ่งข้อตกลงมิได้เป็นที่เปิดเผย




งานนี้ หลังจากที่สาวฟ้าใสได้ให้ข้อมูลอีกด้านลงไป เหล่าแฟนๆ นางงามและผู้ติดตามทั้งหลายก็แห่กันเข้ามาส่งกำลังใจ พร้อมโยนคำถามกลับไปทางกองประกวดว่า เพราะเหตุใดจึงเปลี่ยนเงื่อนไขกลับไปกลับมาแบบนี้ ในเมื่อทางกองฯ ทำแบบนี้สาวงามต่างๆ ที่พิจารณาองค์รวมต่างๆ แล้ว ก็สามารถที่จะไม่เซ็นได้ เพราะเงื่อนไขที่กลับไปกลับมาไม่มีความชัดเจนตั้งแต่ต้น จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง