สอนรุ่นน้องกลางวงเหล้า อีกฝั่งไม่พอใจใช้มีดแทงลูกกำนันดับอนาถ

2020-10-27 17:00:33

สอนรุ่นน้องกลางวงเหล้า อีกฝั่งไม่พอใจใช้มีดแทงลูกกำนันดับอนาถ

Advertisement

รุ่นพี่อายุ 28 ปี ลูกกำนันสอนรุ่นน้อง 23 ปี กลางวงเหล้า หลังได้ยินจะไปหาเรื่องคู่อริ เกิดเถียงกัน แล้วนัดไปดวลกำปั้น  รุ่นน้องเล่นไม่ซื่อพกมีดจ้วงแทง 5 แผลเสียชีวิตคาที่

วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงศ์สันต์ บุตตะวงศ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และนายชาคริต เครือบคนโท อายุ 18 ปี มาสอบสวน หลังนายสันติ ใช้อาวุธมีดแทง นายจักรพงศ์ ปะสุข อายุ 28 ปี เสียชีวิตบริเวณข้างโรงเรียนบ้านตะโก โดยมีนายชาคริตพาหลบหนี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวน นายสันติ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงผู้ตายคนเดียว แต่จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้ง สาเหตุมาจากผู้ตาย สั่งสอนระหว่างนั่งดื่มเหล้าด้วยกันรวม 5 คน ว่าอย่าทำตัวเป็นอันธพาล เนื่องจากผู้ตายได้ยินตนกับเพื่อนคุยกันเรื่องเตรียมจะไปทำร้ายคู่อริต่างหมู่บ้าน จึงเกิดความไม่พอใจและนัดกันกับผู้ตายไปชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ตนสู้ไม่ได้ จึงใช้มีดที่เตรียมมาแทงหลายครั้ง จำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง ก่อนจะเอามีดไปทิ้ง แล้วให้นายชาคริต พาไปส่งที่บ้าน




ด้านนายยศพัฒน์ ปะสุข อายุ 63 ปี อดีตกำนัน ต.อีสานเขต และเป็นพ่อของผู้ตาย เล่าว่า หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้รีบไปที่เกิดเหตุ พบว่าลูกชายถูกนำส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ เมื่อตามไปพบว่า ลูกชายเสียชีวิตแล้ว การกระทำดังกล่าวของนายสันติ เป็นการจงใจให้เสียชีวิต เพราะจากผลพิสูจน์ของแพทย์ พบว่าลูกชายถูกแทงถึง 5 แผล ล้วนแต่จุดสำคัญ จึงอยากจะให้กระบวนการยุติธรรม ลงโทษสถานหนัก เพราะมีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม ทั้งที่เป็นคนบ้านเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายสันติ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธ หากการสืบสวนพบมีการกระทำผิดอื่น ก็จะตั้งข้อหาเพิ่มต่อไป ส่วนนายชาคริต เบื้องต้นจะกันไว้เป็นพยาน