วิ่งวุ่น!ช่วยหนุ่มน้อยใจปีนป้ายห้างประชดชีวิต

2020-10-26 09:10:05

วิ่งวุ่น!ช่วยหนุ่มน้อยใจปีนป้ายห้างประชดชีวิต

Advertisement

จนท.วิ่งวุ่นตาม "พ่อ" ช่วยเจรจา "ลูกชาย" น้อยใจปีนป้ายห้างประชดชีวิต สุดท้ายช่วยได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. มีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ชุมแพ นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ และรถกระเช้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชุมแพ เข้าช่วยเหลือ นายพิชัย (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 33 ชาว ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ปีนป้ายห้างโกลบอลเฮ้าส์ สาขาชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยที่เกิดเหตุพบ นายพิชัย กำลังนั่งร้องไห้อยู่บนป้ายขนาดใหญ่ และมีแนวโน้มว่าจะกระโดดลงมาตลอดเวลา เจ้าหน้าตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงปีนขึ้นไปเจรจาโดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานญาติให้มาช่วยเกลี้ยกล่อมเจรจา






ต่อมา นายบุญถม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนปีนขึ้นไปบนป้ายแล้วเข้าไปพูดคุยกับลูกชาย กระทั่งเวลาผ่านไปสักระยะ ลูกชายจึงมีทีท่าอ่อนลง ก่อนที่จะยอมลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปีนขึ้นไปแล้วใช้เชือกรัดตัว นายพิชัย ก่อนที่จะโรยตัว นายพิชัย ไปในรถกระเช้าเพื่อนำตัวลงมาด้านล่าง จากนั้นทีมพยาบาลจึงนำ นายพิชัย ไปส่งโรงพยาบาลชุมแพ เพื่อตรวจรักษาต่อไป






ด้าน นายบุญถม ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ลูกชายทำงานขับรถ 6 ล้ออยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองชุมแพ และอาศัยอยู่หอพักหลังบริษัทคนเดียว เนื่องจากที่ทำงานกับบ้านอยู่ไกลกัน ทั้งนี้ลูกชายไม่ได้ใช้สารเสพติด ดื่มสุราบ้างเป็นบางครั้ง เป็นคนขยัน รักครอบครัว โดยช่วงเช้าตนกับลูกชายไปหว่านแหหาปลาด้วยกันลูกชายก็ยังปกติดี แต่หลังจากขึ้นไปพูดคุยกับลูกจึงรู้ว่า ลูกน้อยใจเรื่องทำงานมานานแล้วไม่มีเงินเก็บ ทั้งๆ ที่อยากให้พ่อแม่สบาย จึงกลายเป็นความเครียดสะสม ก่อนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดแล้วที่บริเวณดังกล่าวปีนขึ้นไปบนป้ายเพื่อประชดชีวิต