"กลุ่มคนเสื้อเหลือง"ปักหลักหน้าสภาฯ ค้านปฏิรูป"สถาบัน"

2020-10-26 08:50:43

"กลุ่มคนเสื้อเหลือง"ปักหลักหน้าสภาฯ ค้านปฏิรูป"สถาบัน"

Advertisement

กลุ่มคนเสื้อเหลือง ปักหลักหน้าสภาฯ เตรียมยื่นเรื่องคัดค้านตั้งกรรมาธิการปฏิรูป"สถาบัน"

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. จากกรณีกลุ่มแกนนำศูนย์กลางกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน โดยมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาจากหลายพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ และอีกหลายพื้นที่ ชุมนุมปักหลักอยู่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยทั้งหมดมีจุดยืนร่วมกัน คือ ปกป้องสถาบัน ขณะที่แกนนำกลุ่ม เปิดเผยข้อเรียกร้อง ว่า ทางกลุ่มไม่ได้ติดปัญหากับ 2 ข้อของกลุ่มราษฎรเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลาออก และแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แต่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิรูปสถาบัน และที่เดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อคัดค้านการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญใจปฏิรูปสถาบัน ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าเสนอ รวมทั้งยังป้องกันการเข้ามายึดพื้นที่จากผู้ชุมนุมอีกขั้ว

แกนนำ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางกลุ่มเตรียมยื่นหนังสือข้อเรียกร้องและรายชื่อประชาชนที่คัดค้านการปฏิรูปสถาบัน กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 9.10 น. ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มได้ขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ในท้องที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมี กทม.จัดรถไฟส่องสว่าง และรถสุขาเคลื่อนที่มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุมด้วย




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเปิดประชุมสภาวิสามัญวันนี้ มีประเด็นที่น่าจับตา 3 อยู่ประเด็น คือ 1.การชุมนุมที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ 2.การขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา และ 3.การชี้แจงเหตุสลายการชุมนุมที่แยกปทุมวันเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ส่วนการจราจรบนถนนสามเสน ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปิดช่องทางการจราจรฝั่งด้านหน้ารัฐสภาไว้ 1 ช่องทาง