จุดเทียนถวายอาลัยหน้าวังไกลกังวล

2017-10-18 21:20:48

จุดเทียนถวายอาลัยหน้าวังไกลกังวล

Advertisement

คณะลูกเสือ เนตรนารี และจิตอาสาเดินทางไกลจาก จ.สุราษฎร์ธานี ไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 ร่วมกับชาวหัวหินจุดเทียนถวายอาลัยหน้าวังไกลกังวล


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 ต.ค.ที่หน้าวังไกลกังวล เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ว่าที่ ร.อ.ภูพยงค์ คงชนะ ผอ.รร.รัชชประภาวิทยาคม อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนำคณะครู ลูกเสือ เนตรนารี ระดับชั้น ป.4 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนและจิตอาสาเฉพาะกิจ จำนวน 51 คน ออกเดินทางไกลกว่า 700 กม. จาก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค. ได้พร้อมใจกันจุดเทียนถวายอาลัย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร้องบทเพลงของพ่อร่วมกับคณะครู รร.หัวหินและประชาชนหลายร้อยคน ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่หน้าวังไกลกังวลด้วยบรรยากาศโศกเศร้าทั้งน้ำตา


ว่าที่ ร.อ.ภูพยงค์ กล่าวว่า คณะลูกเสือ เนตรนารี กำหนดเดินเท้าไปถึงพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 25 ต.ค. เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทยมายาวนานกว่า 70 ปี ตลอดทางที่เดินเท้ามาจนถึง อ.หัวหินได้การต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น แม้ที่ผ่านมาเจอทั้งสายฝนและแสงแดดแต่ทุกคนไม่เคยย่อท้อ มีขวัญและกำลังใจดี ด้วยใจมุ่งมั่นแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์